V.League 2023: Hà Nội FC sẽ có đối thủ xứng tầm?

Trong cuộc đua tới chức vô địch V.League 2023, ngoài sự góp mặt của những đội bóng tên tuổi như Hà Nội FC, Viettel, Hải Phòng, Bình Định, còn có cả Nam Định và tân binh mới nổi - Công an Hà Nội… 

ha-noi-fc-van-la-ung-cu-vien-so-1-trong-cuoc-dua-vo-dich-1675136976.jpg
Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên số 1 trong cuộc đua vô địch

Nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại chính là đương kim vô địch Hà Nội. Sau mùa giải 2022, đội bóng Thủ đô đã có thay đổi mạnh mẽ trên băng ghế chỉ đạo với sự xuất hiện của huấn luyện viên Bozidar Bandovic cùng ê kíp huấn luyện tới từ châu Âu. Ngoài dàn cầu thủ thiện chiến và đắt giá bậc nhất ở V.League với nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Tuấn Hải… mùa giải này, Hà Nội còn giữ lại chân sút Lucao và bổ sung thêm những ngoại binh chất lượng. 

Không ngạc nhiên khi Hà Nội đang nổi lên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất trong cuộc đua vô địch trong bối cảnh những đội bóng mới nổi, từng gây khó dễ cho Hà Nội ở mùa trước như Hải Phòng, Bình Định không còn tỏ  ra mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng. Á quân Hải Phòng mất gần nửa đội hình, gồm toàn hảo thủ như Rimario, Moses, Tiến Dụng, Châu Ngọc Quang… trong khi Bình Định tỏ ra rất dè dặt với những bản hợp đồng đình đám sau mùa giải tốn kém nhưng chỉ về vị trí thứ 3. Thậm chí, trước tết Nguyên đán còn rộ tin đồn, đội bóng chủ sân Quy Nhơn đang ngập nợ. Mùa này, Bình Định khá im tiếng dù trong tay huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vẫn có đội hình chất lượng. 

nam-dinh-duoc-dau-tu-lon-de-hhuong-toi-muc-tieu-cao-o-mua-bong-2023-1675137793.jpg
Nam Định được đầu tư lớn để hướng tới mục tiêu cao ở mùa bóng 2023

Được đầu tư mạnh nhất phải kể đến Nam Định và Công An Hà Nội với những thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Sau những mùa giải trầy trật với mục tiêu trụ hạng, mùa này đội chủ sân Thiên Trường  được kỳ vọng sẽ “lột xác” cùng với Công An Hà Nội có thể tạo ra những bất ngờ. Trẻ hóa tiếp tục là xu thế chủ đạo ở các câu lạc bộ. Viettel, Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng… vẫn sẽ là những điểm nhấn trong làn sóng trẻ hóa lực lượng ở V.League với tiềm lực sẵn có. 

Điều đáng nói là trong số 14 câu lạc bộ góp mặt ở V.League 2023, hiện vẫn còn không ít câu lạc bộ chưa đáp ứng đủ các điều kiện cấp phép theo tiêu chuẩn AFC. Ngoài các câu lạc bộ như Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa… chưa đáp ứng các điều kiện về nhân sự, á quân Hải  Phòng thậm chí còn không đáp ứng được tiêu chí đào tạo trẻ sau nhiều mùa giải liên tiếp được đặc cách. V.League 2023 dự kiến khởi tranh từ ngày 3/2/2023 và kết thúc vào ngày cuối tháng 8. Ngay sau mùa giải này, các câu lạc bộ sẽ bước ngay vào mùa bóng 2023-2024 với lịch thi đấu mới theo thông lệ quốc tế kéo dài từ tháng 10 năm trước sang mùa thu năm sau.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vleague-2023-ha-noi-fc-se-co-doi-thu-xung-tam-a19785.html