Enzo Fernandez đang ở rất gần Chelsea

Sau cuộc đàm phán mới nhất với Benfica, Chelsea đã tiến thêm một bước rất dài trong nỗ lực chiêu mộ tiền vệ Enzo Fernandez ở những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa đông.

Ở thời điểm cuối phiên chợ tháng 1/2023, với quyết tâm sở hữu chữ ký của Enzo Fernandez, Chelsea đã bất ngờ nối lại đàm phán với Benfica. Theo SkySport, The Blues đã đề nghị chiêu mộ tiền vệ người Argentina với mức giá 105,6 triệu bảng (tương đương 120 triệu euro). Đây cũng là mức phí giải phóng hợp đồng giữa Fernandez và Benfica.

Với mức chi này, Chelsea về cơ bản đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Enzo Fernandez. Cá nhân tiền vệ trẻ người Argentina cũng muốn cập bến Stamford Bridge nên thương vụ này tiến triển rất thuận lợi ở ngày cuối của phiên chợ Đông. Đội chủ sân Stamford Bridge đang rất tự tin với lời đề nghị mới nhất của mình. Hiện tại, các thành viên trong Ban lãnh đạo Benfica đang tiến hành những cuộc họp để tìm được tiếng nói chung.

enzo-1675127808.jpeg
Chelsea đã tiến gần chữ ký của Enzo Fernandez

Số đông ủng hộ việc bán Enzo Fernandez cho Chelsea. Tất cả chỉ còn chờ Chủ tịch Rui Costa đưa ra quyết định cuối cùng. Bản thân Enzo Fernandez đã từ lâu bày tỏ mong muốn chuyển tới Chelsea. Anh đã sớm đạt thỏa thuận cá nhân với The Blues. 

Song, thương vụ kể trên bị đóng băng trong thời gian qua khi những lời đề nghị Chelsea đưa ra không được Benfica chấp nhận vì mức giá thấp hơn nhiều so với mong muốn. Phải tới những ngày cuối kì chuyển nhượng mùa đông, The Blues mới trở lại theo đuổi Enzo Fernandez.

Nếu không có gì thay đổi, Enzo Fernandez sẽ trở thành hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Trước đó, kỉ lục này thuộc về Romelu Lukaku, người đã cập bến Stamford Bridge với mức giá 98 triệu bảng hồi mùa hè 2021. Không chỉ vậy, Enzo Fernandez cũng sẽ trở thành thương vụ đắt nhất lịch sử Premier League, vượt qua kỉ lục cũ của Jack Grealish, người đã cập bến Man City từ Aston Villa với mức giá 100 triệu bảng cách đây 18 tháng.

Giá trị của Enzo Fernandez đã tăng chóng mặt sau Vòng chung kết World Cup 2022, giải đấu mà tiền vệ này đã giành chức vô địch cùng đội tuyển Argentina. Thậm chí, ở giải đấu tại Qatar, Fernandez còn được vinh danh với giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Quyết tâm chiêu mộ Enzo Fernandez một lần nữa cho thấy tham vọng lớn của Chelsea dưới thời ông chủ mới Todd Boehly. Chỉ tính riêng trong tháng 1 này, The Blues đã đón 7 tân binh là Benoit Badiashile (Monaco), David Fofana (Molde), Andrey Santoos (Vasco da Gama), Mykhailo Mudryk (Shakhtar Donetsk), Noni Madueke (PSV Eindhoven), Joao Felix (Atletico Madrid) và Malo Gusto (Lyon). 

Trong trường hợp chiêu mộ thành công Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022, Chelsea sẵn sàng để Conor Gallagher, Loftus Cheek hay thậm chí cả Jorginho ra đi. Những cái tên này nhận được sự quan tâm từ phía không ít các đội bóng tại Premier League.

Với mức chi rất đậm cho chuyển nhượng ở mùa giải 2022-2023, Chelsea đang đối mặt nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/enzo-fernandez-dang-o-rat-gan-chelsea-a19779.html