Messi hối hận về khoảnh khắc thiếu kiềm chế tại World Cup 2022

Siêu sao người Argentina - Lionel Messi - đã trả lời phỏng vấn lần đầu tiên sau World Cup và thừa nhận anh đã phạm sai lầm trong một trận đấu của Argentina tại giải đấu.

Lionel Messi cuối cùng đã giành được danh hiệu duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. La Pulga đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên tại Qatar với đội tuyển Argentina sau khi đánh bại Pháp ở một trong những trận chung kết bóng đá hay nhất thời gian gần đây.

Tuy nhiên, trước khi tiến vào trận chung kết, Argentina đã suýt bị loại khỏi giải đấu. Đó là trận đấu mà họ gặp Hà Lan - nơi đoàn quân của huấn luyện viên Louis Van Gaal lội ngược dòng gỡ hòa sau khi bị dẫn 2-0.

messi-1675126784.jpeg
Hiếm khi cổ động viên thấy Messi ăn mừng khiêu khích sau khi ghi bàn

Trận tứ kết Argentina - Hà Lan diễn ra đầy căng thẳng, ngay cả trước khi Hà Lan ghi bàn thắng đầu tiên. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Messi đã thực hiện pha ăn mừng "Topo Gigio" nổi tiếng của đồng hương Juan Riquelme, đó là đưa 2 tay lên tai và hướng về huấn luyện viên Van Gaal. Đây là hành động đáp trả những phát biểu của "Tulip thép" trước thềm trận tứ kết. Sau đó, Messi đã tranh cãi với cựu huấn luyện viên Barcelona. 

Siêu sao người Argentina lần đầu chia sẻ về khoảnh khắc thiếu kiềm chế trong trận tứ kết World Cup 2022 với tuyển Hà Lan. "Sự thật là tôi đã không nghĩ nhiều. Đó là những khoảnh khắc căng thẳng và đầy lo lắng. Mọi thứ diễn ra rất nhanh. Bạn không có thời gian để suy nghĩ. Tôi không hề có dự tính từ trước. Dù sao, mọi chuyện cũng đã xảy ra và tôi cũng không tìm cách trốn tránh", Messi chia sẻ với nhà báo đồng hương Argentina Andy Kuznetsoff.

"Tôi không thích những gì mình đã làm, trong đó có cả những lời nói mất bình tĩnh sau trận", Messi cho biết thêm.

Sau khi đánh bại đối thủ châu Âu ở loạt luân lưu, Messi còn gây chú ý khi hất hàm và gọi Wout Weghorst, tiền đạo của Hà Lan là "thằng ngốc". Câu nói "Nhìn gì, biến đi, thằng ngốc" của "El Pulga" vẫn được cổ động viên nhắc đến cho đến tận ngày hôm nay.

messi1-1675127160.jpeg
Câu nói ‘Qué miras bobo’ (Nhìn gì vậy, đồ ngốc) là điều Messi cũng không tự hào lắm

“Tôi cũng không thích những gì đã xảy ra với Weghorst. Đây là những thời điểm vô cùng căng thẳng và nhiều lo lắng, mọi thứ diễn ra rất nhanh và bạn không có thời gian để suy nghĩ về bất cứ điều gì. Trên thực tế, không có gì được lên kế hoạch trước, nó đã xảy ra như vậy và như tôi đã nói, đó không phải là hình ảnh mà tôi muốn thể hiện”.

Messi cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn rằng anh rất muốn thấy Diego Armando Maradona xem trận chung kết và tài khoản Instagram của anh đã bị chặn sau khi nhận được một triệu tin nhắn sau chiến thắng trận chung kết.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/messi-hoi-han-ve-khoanh-khac-thieu-kiem-che-tai-world-cup-2022-a19774.html