Inter Milan muốn chiêu mộ Harry Maguire của Man United

Ban lãnh đạo Inter Milan được cho là đã gửi đến Man United đề nghị mượn Maguire trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023.

Truyền thông Anh tiết lộ động thái của Inter Milan diễn ra không lâu sau khi Maguire gửi thông điệp đòi được đá chính nhiều hơn đến Erik ten Hag. "Tôi đã 29 tuổi và chưa từng trải qua tình cảnh này trong sự nghiệp của mình. Đây là điều tôi không muốn nhưng đó là một phần của bóng đá", Maguire trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 3-1 của Man United trước Reading ở vòng 4 FA Cup.

“Chúng tôi biết câu lạc bộ này cần sự cạnh tranh cho các vị trí. Man United có những trung vệ hàng đầu trong đội hình, do đó sự cạnh tranh là rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang thi đấu ở nhiều mặt trận và tôi nghĩ tất cả đều có cơ hội thể hiện mình từ giờ cho đến cuối mùa giải”, trung vệ 29 tuổi cho biết thêm.

maguire-1675123494.jpg
Maguire đang là mục tiêu theo đuổi của Inter Milan

Hiện Inter Milan đang muốn tìm phương án thay thế cho Milan Skriniar, trung vệ đã đạt thỏa thuận cá nhân với Paris Saint-Germain từ hè năm ngoái. Tuy nhiên, Inter từ chối đề nghị 60 triệu euro của "Gã khổng lồ" nước Pháp vì tin rằng có thể thuyết phục trung vệ này gia hạn hợp đồng. Giờ đây, "Nerazzurri" đứng trước nguy cơ mất trắng "ngôi sao" 27 tuổi vào tay PSG.

Skriniar từ lâu đã được biết đến là một trong những trung vệ hàng đầu tại Serie A. Tuyển thủ Slovakia đã có 6 mùa sắm vai trụ cột hàng thủ Inter, giành 4 danh hiệu gồm vô địch quốc gia, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Italy. 

Cũng theo nhà báo Romano, Inter đang nối lại đàm phán với PSG. Đội chủ sân Giuseppe Meazza sẵn sàng để Skriniar đến Paris ngay trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa để vớt vát phần nào phí chuyển nhượng. 

Thống kê cho thấy, trận đấu với Reading mới là lần đá chính thứ 3 của Maguire kể từ sau World Cup 2022. Không chỉ gặp khó trong việc cạnh tranh suất đá chính với Raphael Varane hay Lisandro Martinez, thủ quân Man United nhiều thời điểm phải dự bị cho cả Victor Lindelof lẫn Luke Shaw.

Về phần mình, phía câu lạc bộ Inter Milan kỳ vọng một đề nghị mượn cầu thủ kèm điều khoản mua đứt có thể thuyết phục ban lãnh đạo "Quỷ đỏ". 

Cơ hội để Inter Milan hoàn tất mục tiêu của mình là có cơ sở khi bản thân trung vệ sinh năm 1993 cũng để ngỏ cơ hội rời đi ngay giữa mùa giải để tìm một bến đỗ mới nhằm ra sân nhiều hơn. "Tôi vẫn thúc đẩy bản thân nỗ lực và chăm chỉ tập luyện mỗi ngày. Khi cơ hội thi đấu đến, tôi cần phải nắm lấy nó", bản hợp đồng đắt giá trong lịch sử Man United tiết lộ.

Hợp đồng hiện tại của Maguire với đội chủ sân Old Trafford còn thời hạn đến tháng 6/2025. Trong quá khứ, "Nerazzurri" từng nhiều lần chiêu mộ cầu thủ không tìm được chỗ đứng tại Man United. 

Trong đó những cái tên như Alexis Sanchez hay Romelu Lukaku là những thương vụ tiêu biểu cho mối quan hệ giữa Man United và Inter Milan trên thị trường chuyển nhượng.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/inter-milan-muon-chieu-mo-harry-maguire-cua-man-united-a19769.html