Bayern Munich đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Joao Cancelo từ Man City

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023, Bayern Munich được cho rằng đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Joao Cancelo từ Man City.

Cụ thể, nguồn tin của tờ The Athletic tiết lộ Man City và Bayern Munich đạt thỏa thuận về trường hợp của hậu vệ Cancelo. Tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ chơi cho nhà đương kim vô địch Bundesliga theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2022-2023, bao gồm điều khoản cho phép mua đứt vào cuối mùa giải. Trong khi đó, tờ Daily Mail tiết lộ Bayern Munich có thể mua đứt cầu thủ vào mùa hè năm nay với giá lên tới 70 triệu euro.

joao-cancelo-1675122787.jpg
Hậu vệ Joao Cancelo chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich trong phần còn lại của mùa giải

Đây là một trong những thương vụ gây bất ngờ ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022-2023, bởi Cancelo được xem là trụ cột Man City trong những mùa giải vừa qua. Cầu thủ 28 tuổi đá chính trong đội hình Man City ở phần lớn thời gian đã qua của mùa giải, ghi 2 bàn và có 5 kiến tạo sau 26 lần ra sân.

Hai mùa giải gần nhất, Cancelo đều nằm trong đội hình tiêu biểu của Ngoại hạng Anh. Cancelo chỉ mới bị Pep Guardiola đẩy lên băng ghế dự bị trong 3 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh và FA Cup. Ngôi sao sinh năm 1994 cũng còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2027.

Tuy nhiên, Daily Mail tiết lộ mối quan hệ giữa hậu vệ người Bồ Đào Nha và huấn luyện viên Guardiola xấu đi sau World Cup 2022. Cancelo được cho là đã tranh cãi với chiến lược gia người Tây Ban Nha trên sân tập về việc ít được thi đấu khi trở về từ Qatar. Cựu cầu thủ Juventus chỉ đá chính 3 trong tổng số 10 trận gần nhất của Man City.

Ở chiến thắng 3-0 của Man City trước Wolves hôm 22/1, sau khi biết tin bản thân không có tên trong đội hình xuất phát, Cancelo quyết định ngồi trên cabin huấn luyện trong khi tất cả đồng đội đều ra sân khởi động.

Với việc để hậu vệ người Bồ Đào Nha sang Bayern, Pep còn những lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh trong đội hình Man City như tài năng trẻ Rico Lewis hay Kyle Walker. Các trung vệ Manuel Akanji, Nathan Ake và John Stones cũng nhiều lần được vị chiến lược gia xứ Catalonia sử dụng ở vai trò hậu vệ cánh.

Ban lãnh đạo Bayern Munich được cho là đã theo đuổi Cancelo từ lâu. Huấn luyện viên Julian Nagelsmann tin rằng, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha có thể giúp đội bóng nước Đức gia tăng sức mạnh. Đội chủ sân Allianz Arena đang có phong độ không tốt khi hòa 3 trận gần nhất tại Bundesliga. 

Trong khi đó, Benjamin Mendy, một hậu vệ trái khác của Man City, đang bị cấm thi đấu vì những rắc rối nơi hậu trường. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Etihad hết hạn vào mùa hè này.

Daily Mail cho biết, nếu muốn mua một hậu vệ trái ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới, Man City có thể cân nhắc sự lựa chọn Ben Chilwell. Năm 2020, đội chủ sân Etihad từng muốn chi 42 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của hậu vệ này tại Leicester City nhưng bị Chelsea nẫng tay trên.

Hoàng Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-munich-dat-duoc-thoa-thuan-chieu-mo-hau-ve-joao-cancelo-tu-man-city-a19768.html