Các tay vợt Việt Nam không tham dự giải Cầu lông hỗn hợp đồng đội châu Á 2023

Theo ông Khoa Trung Kiên, phụ trách bộ môn Cầu lông thuộc Tổng cục Thể dục thể thao cho biết, Cầu lông Việt Nam sẽ không dự giải vô địch hỗn hợp đồng đội châu Á 2023 ở Dubai (UAE) sau khi có những tính toán kỹ lưỡng. Một trong những nguyên do là chúng ta chưa đủ lực lượng đầy đủ nhất để góp mặt tại giải này.

cau-long-2-1675056684.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh sẽ có cơ hội tham dự giải vô địch Cầu lông châu Á diễn ra từ ngày 25 đến 30/4 tại Dubai

Giải vô địch Cầu lông hỗn hợp đồng đội châu Á 2023 diễn ra từ ngày 14 tới 19/2 tại Dubai (UAE). Theo thông tin từ Ban Tổ chức giải, hiện đã có 17 đội tới từ các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục đăng ký gồm: Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Bahrain, Đài Bắc Trung Hoa, Hongkong -Trung Quốc, Kazakhstan, Lebanon, Nhật Bản, Pakistan, Indonesia, Singapore, Thái Lan, UAE và Uzbekistan.

Theo lịch thi đấu quốc tế, ngay sau khi kết thúc giải vô địch Cầu lông hỗn hợp đồng đội châu Á 2023, từ ngày 25 đến 30/4, giải vô địch Cầu lông châu Á sẽ tiếp tục diễn ra tại Dubai. Dự kiến Việt Nam sẽ cử lực lượng nữ tham dự trong đó 2 tay vợt hàng đầu là Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang. Đây sẽ là dịp để các tay vợt tích lũy điểm số. 

Mục tiêu của Cầu lông Việt Nam là tham dự các Đại hội thể thao gồm SEA Games 32, ASIAD 19-2022 cũng như nỗ lực đảm bảo tốt thứ hạng trên Bảng xếp hạng thế giới nhằm tranh suất dự Olympic Paris 2024.

Tại giải vô địch Cầu lông châu Á 2022 tại Phillipines, cầu lông Việt Nam tham dự với 4 tay vợt  Tiến Minh, Thùy Linh và cặp đôi Phương Hồng - Phạm Thị Khánh. Tuy nhiên, cả 4 đại diện của Việt Nam đều sớm bị loại.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cac-tay-vot-viet-nam-khong-tham-du-giai-cau-long-hon-hop-dong-doi-chau-a-2023-a19757.html