Hà Nội FC và thử thách vươn tầm châu lục

Thâu tóm mọi danh hiệu của mùa giải với cú ăn ba: vô địch V.League, đoạt Cúp Quốc gia và mới đây nhất là đánh bại Hải Phòng để giành Siêu Cúp 2022, Hà Nội FC xứng đáng là đội bóng số 1, đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài tại sân chơi danh giá nhất châu lục - AFC Champions League 2023/2024…

4 năm trước, Hà Nội FC từng lọt vào tới trận chung kết Liên khu vực tại AFC Cup 2019, tuy không thể vượt qua câu lạc bộ 25.4 của Triều Tiên, nhưng đây đã là thành tích tốt nhất một đội bóng Việt Nam có được ở đấu trường châu Á. Đội bóng Thủ đô cũng đã tới 5 lần góp mặt tại AFC Champions League nhưng đều không thể vượt qua vòng sơ loại. Thực tế. đây mới chỉ là lần đầu Hà Nội FC góp mặt tại Vòng bảng AFC Champions League 2023/2024. 

hoang-anhh-gia-lai-thi-dau-an-tuong-truoc-cac-cau-lac-bo-manhh-tai-afc-champions-league-2022-2023-du-khong-vuot-qua-vong-bang-1675050059.jpeg
Hoàng Anh Gia Lai thi đấu ấn tượng trước các câu lạc bộ mạnh tại AFC Champions League 2022-2023, dù không vượt qua vòng bảng

Mùa giải trước, Hoàng Anh Gia Lai dù không vượt qua được vòng bảng, nhưng đã cho thấy quyết tâm cải thiện hình ảnh của các câu lạc bộ Việt Nam. Với thực lực hiện có, Hà Nội FC còn có thể  làm được nhiều hơn thế. Cụ thể, đội bóng đương kim vô địch V.League 2022 hoàn toàn có thể vượt qua vòng đấu bảng nếu chơi tốt và phát huy được hết khả năng. Sức mạnh của đội bóng Thủ đô đã được thể hiện ngay trong trận tránh Siêu Cúp 2022 khi đánh bại Hải Phòng 2-0. Một trận thắng thuyết phục, cho dù tân huấn luyện viên Bozidar Bandovic nói rằng, còn nhiều việc phải làm để khẳng định vị trí số 1 của đội bóng. 

Sau mùa giải 2022, Hà Nội FC đã có nhiều thay đổi trên băng ghế chỉ đạo với sự xuất hiện của tân huấn luyện viên Bozidar Bandovic cùng ê kíp tới từ châu Âu để thay cho thầy Hàn. Ngoài việc tái ký hợp đồng với những cầu thủ trụ cột, giữ lại chân sút Lucao, Hà Nội FC còn mạnh tay chiêu mộ thêm nhiều ngoại binh chất lượng. Sở hữu đội hình đắt giá với nhiều tuyển thủ quốc gia như Văn Quyết, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung,  Tấn Trường, Hai Long, Tuấn Hải… đội bóng Thủ đô thực sự là đối thủ cạnh tranh nặng ký nhất ở V.League.

ha-noi-fc-thau-tom-ca-3-danh-hieu-danh-gia-o-mua-bong-2022-1675049983.jpeg
Hà Nội FC thâu tóm cả 3 danh hiệu danh giá ở mùa bóng 2022

Hà Nội FC mùa này không chỉ có mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch mà đang đứng trước cơ hội vươn tầm châu lục khi được góp mặt tại Vòng bảng AFC Champions League 2023/2024 mà không phải thi đấu vòng sơ loại. Dự kiến, Vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023/2024 sẽ khởi tranh từ tháng 9/2023, sau khi V.League 2023 đã kết  thúc. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), mỗi đội bóng tham dự được phép đăng ký và đưa ra sân thi đấu 6 cầu thủ ngoại, trong đó có 1 cầu thủ châu Á, chiếm tới hơn nửa đội hình. 

Với Hà Nội FC, dù có tham vọng và đặt mục tiêu tiến xa, nhưng để có thể thi đấu, cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ hàng đầu châu lục, ngoài quyết tâm, đương kim vô địch V.League cần được nâng cấp và đầu tư mạnh mẽ hơn.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-noi-fc-va-thu-thach-vuon-tam-chau-luc-a19750.html