Anthony Gordon ra mắt Newcastle

Newcastle chiêu mộ thành công Anthony Gordon từ Everton trong một hợp đồng trị giá 40 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng phụ phí. Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử của câu lạc bộ.

Trên trang chủ, Newcastle xác nhận chiêu mộ thành công Gordon. "Chích choè" không tiết lộ thời hạn hợp đồng cũng như mức phí chuyển nhượng của tiền vệ 21 tuổi người Anh.
 
Newcastle không công bố chi tiết nhưng theo The Magpies đã xác nhận rằng Gordon tham gia vào một thỏa thuận trị giá 40 triệu bảng cộng với 5 triệu bảng phụ phí sau khi thúc đẩy việc rời khỏi Everton. Gordon đã 3 lần bỏ tập để cố gắng chuyển sang đội bóng của Eddie Howe.
anthony-1675042097.jpeg
Gordon trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai lịch sử Newcastle

Với tổng phí chuyển nhượng lên tới 45 triệu bảng, Gordon sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ 2 trong lịch sử của câu lạc bộ. Anh chỉ kém mỗi Alexander Isak, người gia nhập Chích chòe ở mùa hè năm ngoái với giá kỷ lục 63 triệu bảng.

Gia nhập Newcastle, Gordon là tân binh thứ hai của đội ở phiên chợ mùa đông này. Trước tuyển thủ U21 Anh, "Chích choè" đã hoàn tất hợp đồng với Kuol từ Central Coast. Gordon đã nói với trang web chính thức của Newcastle: "Kể từ khi tôi biết được sự quan tâm, tôi luôn tin rằng Newcastle là dành cho tôi. Tôi nghĩ rằng người hâm mộ và thành phố thực sự phù hợp với tôi. Cách mà đội đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Eddie Howe thực sự phù hợp với tôi, và câu lạc bộ cũng cho thấy họ đang đi đúng hướng. Tôi cảm thấy như đó là một bước tiến thực sự lớn. Mọi người vẫn chưa nhìn thấy những gì tôi có khả năng. Tôi nghĩ dưới thời huấn luyện viên, và theo cách mà câu lạc bộ đang vận hành, tôi thực sự có thể xuất sắc hơn nữa khi tới đây".

Ở kì chuyển nhượng hè 2022, Everton từng từ chối bán Gordon cho Tottenham. Tuy nhiên, Ban lãnh đạo The Toffees đã quyết định để Gordon đi sau khi nhận được đề nghị từ Newcastle và tiền vệ này gửi yêu cầu ra đi đến đội bóng.

Gordon sinh năm 2001 và được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Anh. Cầu thủ sinh tại Liverpool sở hữu nền tảng thể lực tốt và được đánh giá cao ở khả năng sút xa, đá phạt. Gordon có thể chơi ở nhiều vị trí, từ tiền vệ tấn công đến chạy cánh, trung phong. Ở mùa giải 2022-2023, Gordon ra sân 18 trận cho Everton trên mọi đấu trường nhưng mới ghi 3 bàn. Thời gian gần đây, cầu thủ 21 tuổi bị huấn luyện viên Frank Lampard tước suất đá chính.

Chiêu mộ Gordon một lần nữa làm nổi bật chính sách chuyển nhượng của Newcastle. Kể từ khi được giới chủ Saudi Arabia mua lại, "Chích chòe" không mua sắm một cách vung tay quá trớn như "thiếu gia mới nổi" mà kiên nhẫn trong các thương vụ.

Tân binh Gordon sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Southampton ở League Cup vào giữa tuần. Vì vậy trận ra mắt Newcastle có thể là vào ngày 28/1 West Ham ở Premier League.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/anthony-gordon-ra-mat-newcastle-a19743.html