Everton bổ nhiệm Sean Dyche thay Lampard

Câu lạc bộ Everton chuẩn bị ra mắt nhà cầm quân mới, huấn luyện viên Sean Dyche thay thế ông Frank Lampard bị sa thải hôm 23/1. Ông Sean Dyche từng được mệnh danh là ‘Mourinho nước Anh’.

Vào ngày 23/1 vừa qua, Everton đã trảm Frank Lampard. Đây là kết cục tất yếu vì The Toffees thi đấu bết bát dưới thời nhà cầm quân người Anh. Hiện tại, Everton đứng thứ 19 trên Bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm kém nhóm an toàn.

Sau khi sa thải huấn luyện viên Lampard, Ban lãnh đạo câu lạc bộ Everton cần 1 vị "thuyền trưởng" có thể giúp đội bóng trụ hạng mùa này và tái thiết ở mùa tới bất kể có xuống hạng hay không. Ban lãnh đạo Everton lập tức lên danh sách thay thế chiến lược gia người Anh. Danh sách này gồm có Bielsa, Solskjaer và Sean Dyche…
dyche-1675040353.jpeg
Ông Sean Dyche thay thế Lampard

Theo báo chí Anh, huấn luyện viên Marcelo Bielsa nhận sự tín nhiệm lớn và được thuyết phục bay đến London, Anh đàm phán với phía Everton từ đầu tuần này, nhưng kế hoạch bất thành vì nhà cầm quân người Argentina đòi mức lương quá cao. Có tin cho biết nhà cầm quân này bất ngờ đề nghị mình và các trợ lý (8 người) sẽ tạm dẫn dắt đội U21 trước khi tiếp quản đội 1 Everton mùa tới. Điều này dẫn tới tình huống không khả thi, vì Everton đang cần 1 huấn luyện viên chính thức để đưa đội bóng vượt khó khăn hiện nay.

Sau khi cân nhắc thiệt hơn, Ban lãnh đạo The Toffees vừa quyết định chọn ông Sean Dyche làm huấn luyện viên mới, người cũng từng có thời gian hơn 10 năm dẫn dắt câu lạc bộ Burnley thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Như vậy, Sean Dyche sẽ trở lại băng ghế huấn luyện sau gần 7 tháng ngồi chơi xơi nước. Trước đó, ông chia tay Burnley vào tháng 6 năm ngoái, sau 10 năm dẫn dắt đội bóng này. 

Trong 1 thập kỉ dẫn dắt Burnley, thành công lớn nhất của Sean Dyche là giúp đội bóng này vô địch giải hạng Nhất Anh mùa 2015-2016. Đến Everton, nhiệm vụ số của của Sean Dyche là giúp đội bóng trụ hạng thành công.

Theo ông trùm tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Everton đã đạt được mọi thoả thuận với Sean Dyche. Về phía Sean Dyche, vị chiến lược gia 51 tuổi hiện đã đồng ý mọi điều khoản hợp đồng và ký kết với câu lạc bộ Everton có thời hạn 2 năm rưỡi. Trong các ngày qua, huấn luyện viên Sean Dyche đã được nhìn thấy xuất hiện tại Trung tâm Tập luyện của câu lạc bộ Everton để nắm tình hình về đội bóng mới. Trong 24 giờ tới, The Toffees sẽ chính thức công bố giao kèo của nhà cầm quân người Anh.

Câu lạc bộ Everton đang xếp áp chót Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với vỏn vẹn 15 điểm sau 20 trận. Họ chỉ xếp trên đội chót bảng Southampton nhờ hơn hiệu số. Trong 2 trận tiếp theo, câu lạc bộ Everton (vừa bán ngôi sao Anthony Gordon sang Newcastle giá 40 triệu bảng) sẽ gặp 2 đối thủ cực mạnh ở Ngoại hạng Anh là đội đầu bảng Arsenal ngày 4/2 và sau đó là trận derby vùng Merseyside vớiLiverpool ngày 13/2.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/everton-bo-nhiem-sean-dyche-thay-lampard-a19739.html