Kỷ lục ra sân liên tiếp của Inaki Williams dừng lại sau gần 7 năm

Inaki Williams đã nghỉ trận đấu đầu tiên ở La Liga cho Athletic Bilbao kể từ tháng 4/2016 vì dính chấn thương.

Inaki Williams đã tạo ra cột mốc 251 lần ra sân liên tiếp ở La Liga cho Athletic Bilbao và trở thành một mắt xích quan trọng trên hàng công của đội bóng này. Tiền đạo 28 tuổi đã ghi được 78 bàn kể từ khi vươn lên đội một của Bilbao năm 2014.

Inaki Williams đã có một màn trình diễn tốt trong trận đấu của Athletic Bilbao trước Valencia tại tứ kết Cúp nhà Vua hôm giữa tuần. Cầu thủ này kiến tạo 2 bàn để giúp đoàn quân của Ernesto Valverde tiến vào vòng đấu tiếp theo với thắng lợi 3-1.

Nhưng Williams đã gặp phải một chấn thương ở trận đấu đó và vắng mặt trước Celta Vigo tại La Liga. Lần gần nhất Williams bỏ lỡ một trận đấu ở La Liga là vào tháng 4/2016. Đó là khi mà Leicester vô địch Premier League, Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal và Anh bị Iceland loại khỏi Euro.

inaki-1675039005.jpeg
Kỷ lục ra sân liên tiếp của Inaki Williams dừng lại sau gần 7 năm

Chấn thương của Inaki Williams không quá nặng và cầu thủ này sẽ sớm trở lại với đội hình của Bilbao. Thiếu vắng Williams, Bilbao lập tức để thua Celta Vigo ở trận đấu gần đây với tỉ số 0-1 và giậm chân ở vị trí thứ 8 lại La Liga.

Trước trận đấu với Celta Vigo thì trong gần 7 năm liên tiếp, Williams chưa vắng trận nào ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha. Anh không gặp bất cứ vấn đề nào về chấn thương, thẻ phạt hay lý do bên lề khác để vắng mặt khi Bilbao thi đấu.

Vào tháng 10/2021, Williams vượt qua kỷ lục gia trước đó, cựu danh thủ Juan Antonio Larranaga, người từng có chuỗi 203 trận thi đấu liên tiếp tại La Liga. Williams cũng nằm trong số ít những cầu thủ châu Âu ký hợp đồng có thời hạn lên tới 9 năm với đội bóng chủ quản. Tháng 8/2019, Bilbao thông báo đạt thỏa thuận giữ chân Williams đến năm 2028. Tiền đạo 27 tuổi nhiều lần thừa nhận muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo đội chủ sân San Mames.

Williams được coi là cầu thủ chạy nhanh nhất La Liga. Tháng 1/2019, chân sút của Bilbao đạt vận tốc lên tới 38,8 km/h trong trận đấu với Sevilla. Anh cũng là một trong những cầu thủ chạy nhanh nhất bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Williams mới một lần ra sân cho Tây Ban Nha. Anh từng khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha ở cấp độ trẻ nhưng cuối cùng lựa chọn quê hương Ghana để thi đấu.

Williams sinh ra ở Bilbao trong một gia đình người Ghana nhập cư. Mẹ của cầu thủ từng tiết lộ rằng chế độ dinh dưỡng của Williams không có gì quá đặc biệt so với những ngôi sao bóng đá khác. Sự bền bỉ của tiền đạo Bilbao đến từ cơ địa bẩm sinh và tác phong chuyên nghiệp. Williams là thành cầu thủ da màu đầu tiên chơi cho Athletic Bilbao - đội bóng có truyền thống chỉ dùng những thành viên có gốc gác xứ Basque. Nico, em ruột của cầu thủ, có trận ra mắt Bilbao ở La Liga vào tháng 4/2021.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ky-luc-ra-san-lien-tiep-cua-inaki-williams-dung-lai-sau-gan-7-nam-a19737.html