Napoli - Roma > 2-1: Napoli băng băng về đích

Osimhen cùng đồng đội đánh bại Roma 2-1 để xây chắc ngôi đầu Serie A sau 20 vòng đấu. Ấn tượng hơn, Napoli đang hơn đội nhì bảng Inter tới 13 điểm.

Napoli có đội hình mạnh nhất khi Kvicha Kvaratskhelia khỏi ốm, trong khi những trụ cột như Victor Osimhen hay Piotr Zielinski đều đạt thể trạng tốt nhất. Phía đối diện, Nicolo Zaniolo và Rick Karsdorp vắng mặt vì đòi rời câu lạc bộ, Zeki Celik bị treo giò và Georginio Wijnaldum bị thương.

Trước một Roma kỷ luật, Napoli cố gắng kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận giằng co được duy trì tới phút 17. Từ pha kiến tạo của Khvicha Kvaratskhelia, Osimhen ghi bàn mở tỷ số cho Napoli. 8 cầu thủ Roma đứng trong vùng cấm nhưng vẫn để Osimhen đón bóng từ cánh trái, khống chế thoải mái rồi dứt điểm tung nóc lưới Rui Patricio. Ở trận lượt đi, cũng chính Osimhen ghi bàn duy nhất giúp Napoli giành 3 điểm tại Olimpico.

napoli-1675037965.jpeg
Osimhen cùng đồng đội đánh bại Roma 2-1 để xây chắc ngôi đầu Serie A

Osimhen chạm mốc 15 bàn thắng chỉ sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, 14 trong số đó được anh ghi tại Serie A. Chỉ với 16 lần ra sân ở mùa này, cầu thủ người Nigeria đã san bằng thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của anh tại châu Âu (16 bàn sau 27 trận trong mùa 2021-2022).

Sau khi có bàn thắng vượt lên, Napoli tiếp tục kiểm soát thế trận còn Roma buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy vậy, các chân sút của Roma không có mấy cơ hội để dứt điểm. 1-0 nghiêng về Napoli là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà bất ngờ chơi chậm để nhường khu vực giữa sân cho Roma. Đoàn quân dưới trướng huấn luyện viên Jose Mourinho nhiều lần uy hiếp khung thành chủ nhà và quân bình tỷ số ở phút 75. Nicola Zalewski tạt từ biên phải để cầu thủ vào sân thay người Stephan El Shaarawy ập vào ở cột xa đệm tung lưới Alex Meret. 

Không chấp nhận chia điểm trên sân nhà, Napoli tấn công mạnh mẽ hơn và huấn luyện viên Spalletti đã tung vào sân nhưng Raspadori hay 'Simeone con' để tăng cường hàng công cho đội nhà. Phút 87, Giovani Simeone nhận bóng từ Piotr Zielinski, trước khi xoay người dứt điểm vào góc cao, ấn định thắng lợi 2-1 cho đội bóng vùng Naples.

mou-1675038300.jpeg
Mourinho cùng học trò giậm chân ở vị trí thứ 6 với 37 điểm

Thắng trận, Napoli củng cố vững chắc ngôi đầu BXH Serie A khi có 53 điểm, hơn đội nhì bảng Inter đến 13 điểm. Còn Roma xếp thứ 6 với 37 điểm.

Trang Football Italy đánh giá Roma có một trong những màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa, dù thất bại. Mourinho cũng thể hiện sự hài lòng. "Roma chơi thứ bóng đá thực sự tốt ngay từ những phút đầu tiên", ông nói sau trận. "Khoảng 10-15 phút sau bàn thắng của Osimhen, tôi cảm thấy bất công khi Roma bị dẫn 0-1. Bên cạnh đó, Roma luôn kiểm soát, pressing tầm cao, thu hồi bóng, phòng ngự tốt. Hôm nay, tôi nghĩ Roma xứng đáng giành 3 điểm".

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/napoli-2-1-roma-napoli-bang-bang-ve-dich-a19735.html