Brighton - Liverpool > 2-1: Mitoma biến "The Kop" thành cựu vương tại FA Cup

"Ngôi sao" người Nhật Bản - Kaoru Mitoma - ghi bàn tuyệt đẹp ở những phút bù giờ giúp Brighton loại Liverpool khỏi FA Cup.

Trước trận này, Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã bại trận 0-3 trên sân Amex của Brighton tại Ngoại hạng Anh cách đây 2 tuần. Vì vậy, ngoài mục tiêu bảo vệ chức vô địch, Liverpool đặt quyết tâm rất cao ở cuộc tái đấu với đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Roberto Di Zerbi. Điều đó được thể hiện qua việc nhà cầm quân người Đức tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất của Liverpool vào thời điểm này.

Trong khi đó, Brighton lại là một hiện tượng. Chính vì thế, Seagull không hề e ngại thi được thi đấu trên sân nhà tiếp đón The Kop. Trong những phút đầu tiên, hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" đầy tốc độ và đã có 2 lần cầu thủ hai bên phải phá bóng ngay trên vạch vôi.

elliott-1675037357.jpeg
Elliott mở tỉ số cho Liverpool sau tình huống phản công chớp nhoáng

Khác biệt đến ở phút 30, khi Salah chọc khe để Harvey Elliott xâm nhập vòng cấm dứt điểm chéo góc khai thông bế tắc. Với 5 bàn thắng, Elliott - sinh năm 2003 - là cầu thủ tuổi teen thi đấu tại Ngoại hạng Anh ghi nhiều bàn nhất trên mọi đấu trường mùa này. Cầu thủ tuổi teen của Liverpool gần nhất có thành tích tốt hơn Elliott là Raheem Sterling với 10 bàn ở mùa 2013-2014.

Tuy nhiên chỉ 9 phút sau, Brighton đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ tình huống phá bóng của Alexander-Arnold, Lamptey tung ra cú sút bồi. Bóng chạm chân trung vệ Lewis Dunk đổi hướng khiến Alisson không kịp đổ người. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Thế trận giằng co được 2 đội duy trì trong cả hiệp đấu thứ hai. Cả Brighton và Liverpool đều đã có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Phút 90+2, Mitoma khiến CĐV chủ nhà vỡ òa với pha xử lý và ghi bàn đẳng cấp. 

1-1-1675037408.jpeg
Các cầu thủ Brighton ăn mừng bàn gỡ hòa

Từ pha đá phạt, bóng được đẩy xuống góc trái khu 16m50, để Pervis Estupinan câu bổng vào trước cầu môn Liverpool. Mitoma đỡ má ngoài một nhịp ở cột xa, tâng bóng giả sút loại trung vệ Joe Gomez rồi duỗi mu chéo góc hạ nốt Alisson Becker. Cả 3 cú chạm của tiền đạo người Nhật Bản đều bằng chân phải, diễn ra trong tích tắc, khiến toàn bộ hàng thủ Liverpool bị biến thành những khán giả bất đắc dĩ, nhìn bóng từ chân Mitoma đi vào lưới. VAR vào cuộc, xác định Estupinan không việt vị và công nhận bàn ấn định tỷ số của Mitoma.

Mitoma ghi bàn thứ 6 trên mọi đấu trường mùa này, sau 4 bàn tại Ngoại hạng Anh và một ở Cup Liên đoàn. Bốn năm trước, anh còn là sinh viên của trường Đại học Tsukuba (Nhật Bản). Hè 2021, Mitoma gia nhập Brighton với mức phí hơn 3 triệu USD từ Kawasaki Frontale, rồi thi đấu cho câu lạc bộ Bỉ Union SG theo diện cho mượn mùa trước. Trở lại Brighton, tiền đạo Nhật Bản tỏa sáng và hiện được Transfermarkt định giá 9,2 triệu USD - mức giá cao nhất trong sự nghiệp.

mimota-1675036770.jpeg
Mitoma trở thành ngôi sao mới của Brighton, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà

"Mòng biển" giành chiến thắng ấn tượng trước đương kim vô địch FA Cup, qua đó giành quyền vào vòng 5. Đây cũng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của huấn luyện viên Roberto De Zerbi trước Jurgen Klopp.

Để thua trước đội chủ nhà đang có phong độ cao, Liverpool đành cay đắng trở thành cựu vương tại FA Cup. Như vậy là họ đã không thể bảo vệ thành công cả 2 chiếc cúp mà mình đã giành được ở mùa trước. Trước đó, The Kop dừng chân ở vòng 4 League Cup sau thất bại 2-3 trước Man City.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/brighton-2-1-liverpool-mitoma-bien-the-kop-thanh-cuu-vuong-tai-fa-cup-a19734.html