Peter Sagan tuyên bố muốn tập trung cho xe đạp địa hình

Tay đua nổi tiếng từng là người lãnh lương cao nhất làng xe đạp thế giới - Peter Sagan (TotalEnergies) - tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp đua xe đường trường lừng lẫy với những cú nước rút xé gió vào cuối mùa giải năm nay để chinh phục mục tiêu mới của mình.

Peter Sagan là một trong những tay đua nổi tiếng nhất của làng xe đạp chuyên nghiệp thế giới hiện nay với kỷ lục 7 lần đoạt áo xanh Tour de France, 3 lần vô địch thế giới… Mới đây, tay đua 33 tuổi này cho biết anh sẽ tham gia xe đạp đường trường đến hết mùa giải này cho TotalEnergies, sau đó sẽ chuyển sang xe đạp địa hình với mục tiêu là Olympic Paris năm 2024.

sagan-1675036423.jpeg
Peter Sagan muốn chinh phục mục tiêu mới cùng xe đạp địa hình

“Đã đến lúc phải cho mọi người biết đây là năm cuối cùng trong sự nghiệp tôi rong rủi trên đường đua xe đạp đường trường chuyên nghiệp. Tôi sẽ ở lại với TotalEnergies mùa này và sau đó tôi muốn tập trung vào việc giành suất tham dự Olympic Paris nội dung xe đạp địa hình”, Peter Sagan chia sẻ.

Thông báo được đưa ra vào ngày sinh nhật của Peter Sagan, ngay trước thềm giải đường trường đầu tiên mùa này của mình là Vuelta a San Juan.

Các lãnh đạo đội TotalEnergies cho biết, thực ra quyết định chia tay xe đạp đường trường đã được Peter Sagan đưa ra “cách đây một thời gian” và quyết định này đã được công sau mùa giải 2022 mà Peter Sagan gặp quá nhiều khó khăn vì dịch bệnh COVID-19.

sagan1-1675036500.jpeg
Peter Sagan giữ kỷ lục 7 lần đoạt áo xanh Tour de France

Tuy nhiên, Peter Sagan cũng cho biết sẽ không nghỉ hoàn toàn việc thi đấu đường trường. Anh vẫn một số cuộc đua đường trường vào năm 2024, nhưng nhấn mạnh rằng chiến dịch năm 2023 sẽ là chiến dịch cuối cùng anh ấy dành hoàn toàn cho một lịch thi đấu đầy đủ các giải cấp độ UCI WorldTour.

“Đây không phải là lời tạm biệt của tôi. Tôi sẽ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới, và mọi người sẽ còn gặp lại tôi trong những dự án mới này”, Peter Sagan nói.

sagan2-1675036500.jpeg
Peter Sagan sẽ toàn tâm đua đường trường thêm 1 mùa cho TotalEnergies

Peter Sagan đã tham gia nội dung xe đạp địa hình tại Olympic 2016, và đang đặt địa hình và giấc mơ giành huy chương Olympic trở lại làm trung tâm trong tham vọng của mình.

Cũng trong buổi họp báo, Peter Sagan gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng đội đã hỗ trợ anh kể từ khi anh ấy nổi lên cùng xe đạp đường trường hơn một thập kỷ trước với những cú nước rút xé gió của mình.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/peter-sagan-tuyen-bo-muon-tap-trung-cho-xe-dap-dia-hinh-a19733.html