Ngược dòng hạ DK, T1 độc chiếm ngôi đầu bảng LCK Mùa Xuân 2023

LCS 2023 sẽ bắt đầu giải đấu Mùa Xuân vào ngày 27/1. Tại LCS Mùa Xuân 2023, Riot Games cũng đã đưa ra một sự thay đổi đáng chú ý đối với lịch thi đấu LCS, chuyển từ các trận đấu cuối tuần sang thi đấu vào Thứ Năm và Thứ Sáu vào năm 2023. Không giống như LEC, LCS sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về thể thức cho năm 2023. Cả 2 giải Mùa Xuân và Mùa Hè sẽ diễn ra theo thể thức Vòng tròn 8 tuần của mùa giải thông thường.

mua-xuan-2-1674971022.jpg
Vòng bảng LCS mùa Xuân 2023 sẽ kéo dài 8 tuần

Các đội góp mặt tại vòng bảng LCS mùa Xuân 2023 gồm 100 Thieves, Cloud9, Counter Logic Gaming, Dignitas, Evil Geniuses, FlyQuest, Golden Guardians, Immortals, Team Liquid, TSM.
Trong trận đấu tâm điểm tuần 2 LCK mùa Xuân 2023, cặp đối đầu giữa T1 và Dplus KIA được đánh giá là trận chung kết sớm của giải đấu, hứa hẹn sẽ đem đến một bữa tiệc cho người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Và trong trận đấu này, T1 đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Dplus KIA nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi Faker - Gumayusi. 

Game 1

Khác biệt lớn giữa Oner và Canyon đã khiến cho T1 thua thiệt sau 15 phút đi đường trước DK.  Nhưng khoảng cách 3k tiền đó vẫn không đủ để DK có thể thắng được T1 tại hang rồng phút 21. Có thể Canyon giữ đc con rồng cho DK, nhưng Canyon lại không thể cướp được Baron khi T1 đã vô cùng quyết đoán để lấy về sau pha giao tranh thắng lợi. Có thể thấy khả năng tận dụng bùa lợi của T1 là tốt ra sao khi toàn bộ 6 trụ ngoài của DK đã được T1 lấy đi và khiến cho ván đấu xoay chuyển hoàn toàn.

Phút 29, T1 thêm 1 lần ép Baron nhưng Deft lại đóng vai người hùng để cướp về bùa lợi ngay trong vòng tay của T1. Thế trận thêm một lần nữa đảo chiều khi DK đã tận dụng bùa lợi và khoả lấp đi những chênh lệch trước đó. 

mua-xuan-1-1674971022.jpg
Các đội góp mặt tại vòng bảng LCS mùa Xuân 2023 gồm 100 Thieves, Cloud9, Counter Logic Gaming, Dignitas, Evil Geniuses, FlyQuest, Golden Guardians, Immortals, Team Liquid, TSM

Phút 34, Canyon đã cho thấy độ quái của mình khi vòng qua toàn bộ tầm nhìn của T1 để bắt gọn vào Faker, T1 buộc phải giao tranh thiếu người và gục ngã. Gumayusi và Keria là không đủ để phòng ngự trước 5 thành viên của DK và chiến thắng ván 1 thuộc về đội tuyển đang đứng trên đỉnh Bảng xếp hạng.

Game 2

Vẫn là sự khác biệt rất lớn của Canyon giúp cho giai đoạn đầu của DK vô cùng thuận lợi, đặc biệt DK lại nhường được rất nhiều mạng hạ gục cho xạ thủ chủ lực Deft. Toàn bộ 2 cánh của DK đều vô cùng thăng hoa với sự biến ảo của Canyon dù anh chơi chất tướng vô cùng ì ạch và to lớn.

Tuy nhiên, giai đoạn giữa trận lại giống y hệt như ván 1 khi T1 lại là đội vùng lên với ngưỡng sức mạnh nhỉnh hơn. Phút 27, DK chủ động mở Baron để câu kéo dịch chuyển của Zeus, nhưng Canyon lại bốc hơi quá nhanh và để cho Oner thoải mái sử dụng trừng phạt, phần còn lại của DK đã không thể đương cự lại lượng sức mạnh mà Lucian trong tay Gumayusi tạo ra.

Phút 34, T1 có rất nhiều lợi thế với việc đã lấy đi được 1 đường trước đó, việc này gây áp lực rất lớn cho DK khi họ buộc phải thắng tại hang Baron, nhưng T1 đã không để cho điều đó xảy ra, Deft không được bắn, ShowMaker mất tích và DK tan vỡ, T1 với lượng sát thương cực lớn của Gumayusi và Zeus đã dễ dàng quét sạch DK để cân bằng tỉ số trận đấu.

mua-xuan-3-1674971022.jpg
Trong trận đấu tâm điểm tuần 2 LCK mùa Xuân 2023, cặp đối đầu giữa T1 và Dplus KIA được đánh giá là trận chung kết sớm của giải đấu, và trong trận đấu này, T1 đã lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Dplus KIA nhờ màn tỏa sáng của bộ đôi Faker - Gumayusi

Game 3

Kế hoạch kiếm POG của Keria ít nhiều đã thành công khi anh vô cùng tự tin chọn Kalista ở vị trí hỗ trợ. Và ở ván đấu quyết định này, T1 đã không còn bị động mà phản ứng rất nhanh với những biến số mà Canyon tạo ra, điển hình là pha Triplekill từ rất sớm dành cho con quái vật chờ thời Faker.

DK có lẽ đã không lường hết được sức mạnh mà T1 có thể tạo ra dù cặp đôi đường dưới bị Canyon chăm sóc rất kỹ. Khoảng trống mà Gumayusi và Keria tạo ra đủ lớn để Oner kiểm soát các con rồng đầu trận. Và với con quái vật Faker xanh từ rất sớm, DK hoàn toàn tan vỡ trong các pha giao tranh. T1 có linh hồn rồng nước, T1 có bùa lợi Baron, và cuối cùng là T1 có được ván thắng để ấn định trận đấu lội ngược dòng vô cùng mãn nhãn.

Với chiến thắng 2-1 trước DK, T1 đã độc chiếm lấy ngôi đầu trên Bảng xếp hạng của LCK Mùa Xuân 2023. Lúc này, Faker và các đồng đội có thể bảo vệ thành tích bất bại mà họ đã thiết lập ở mùa xuân năm ngoái.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nguoc-dong-ha-dk-t1-doc-chiem-ngoi-dau-bang-lck-mua-xuan-2023-a19720.html