Siêu cúp Quốc gia 2022> Hà Nội - Hải Phòng (17h00 ngày 29/1): Cup ở lại Thủ đô?

Chiều nay (29/1) tại sân Hàng Đẫy, vinh quang vẫy gọi câu lạc bộ Hà Nội cũng như câu lạc bộ Hải Phòng. Tuy nhiên chỉ có một đội sẽ giành chiến thắng, và có thể chiếc siêu cúp sẽ ở lại với Thủ đô bởi sức mạnh và chất lượng và chiều sâu đội hình của Hà Nội FC vẫn được bảo toàn sau mùa giải 2022.

Mùa giải 2022 chứng kiến Hải Phòng thi đấu đầy ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, đội bóng đất cảng thể hiện lối chơi tấn công tích cực, cống hiến, đẹp mắt và hiệu quả. Việc kết thúc V.League 2022 ở vị trí á quân, kém nhà vô địch Hà Nội FC đúng 3 điểm là minh chứng rõ nhất cho phong độ cao mà đội chủ sân Lạch Tray thể hiện, xuyên suốt mùa bóng năm ngoái.

ha-noi-gap-lai-hai-phong-trong-tran-tranh-sieu-cup-2022-1674789547.jpg

Tuy nhiên so với mùa 2022, giai đoạn trước mùa 2023 đối với Hải Phòng có những thay đổi về lực lượng không như mong đợi của giới mộ điệu. Rimario Gordon, Vua phá lưới V.League 2022 với 17 bàn thắng đã sớm nói lời tạm biệt với sân Lạch Tray để đầu quân cho Becamex Bình Dương. Mất đi tiền đạo chủ lực, Hải Phòng cũng không còn sự hiện diện của Moses Oloya - tiền vệ phòng ngự thuộc top đầu V.League trong nhiều năm liên tiếp. Bên cạnh đó, việc phải chia tay Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dụng cũng là tổn thất không nhỏ cho Hải Phòng.

Theo chiều đến, những bản hợp đồng cập bến sân Lạch Tray mùa này chưa thể đem lại sự yên tâm cho người hâm mộ đất cảng. Xuân Trường dù là một thương vụ đình đám nhưng xét về phong độ thực tế, cầu thủ sinh năm 1995 cũng không còn ở đỉnh cao như năm 2020 trở về trước. Mạnh Hùng, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Tuấn Anh cũng chỉ được xếp ở diện tầm trung ở V.League. Cái tên đem đến sự yên tâm hơn cả trong danh sách đến của Hải Phòng là Văn Tới, hậu vệ đa năng có thể chơi trung vệ và cánh phải vốn dĩ đã thể hiện được mình trong màu áo đội bóng đất cảng, khi được Hà Nội FC cho mượn ở nửa sau mùa bóng 2022.

sieu-cup-quoc-gia-2022-khoi-dau-mua-bong-moi-1674791088.png

Trong bối cảnh tham vọng của câu lạc bộ Hải Phòng ở mùa 2023 bị đặt dấu hỏi, đây là cơ hội để Hà Nội FC giành Siêu cúp Quốc gia, ngay cả khi đội bóng Thủ đô chưa có được sự gắn kết với tân huấn luyện viên Bandovic như mong muốn. Nói như thế là bởi chỉ vài ngày vừa qua, đội bóng Thủ đô mới đón chào các trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Việt Anh, Thành Chung, Tuấn Hải, Duy Mạnh, sau AFF Cup 2022 và đợt nghỉ Tết nguyên đán.

Ngoài ra, bản thân huấn luyện viên Bandovic cũng mới cập bến Hà Nội FC chưa đầy 1 tháng. Chính nhà cầm quân đến từ Montenegro thừa nhận ông cùng toàn đội phải ráo riết chạy đua với thời gian, trong nỗ lực hoàn thiện bộ khung đội hình mới mẻ dựa trên sơ đồ 3 trung vệ, theo định hướng và triết lý của ông Bandovic. Dẫu sao, xét về con người, Hà Nội FC vẫn đang sở hữu lực lượng nhỉnh hơn so với Hải Phòng. Nhờ đó, ngay cả khi việc vận hành sơ đồ lạ lẫm 3 trung vệ thay vì 4-2-3-1 hoặc 4-1-4-1 quen thuộc như trước kia có gặp trúc trắc, Hà Nội FC vẫn có thể kỳ vọng vào các nhân tố có thể bùng nổ, tạo nên bước ngoặt thay đổi cục diện trận đấu.

van-quyet-tung-gop-mat-trong-7-tran-tranh-sieu-cup-va-dang-dung-truoc-co-hoi-cung-ha-noi-fc-co-lan-thu-5-dang-quang-1674791235.jpg

Ở mùa 2022, những Văn Quyết, Xuân Tú, Tuấn Hải hay Lucao đã làm tốt nhiệm vụ tỏa sáng đúng lúc để mang về kết quả quan trọng cho Hà Nội FC, tại Cúp Quốc gia lẫn V.League. Sẽ không bất ngờ nếu kịch bản của màn Siêu cúp Quốc gia cũng sẽ diễn ra tương tự, khi một nhân tố của Hà Nội FC có thể tỏa sáng để mang về thắng lợi chung cuộc cho đội bóng Thủ đô.

Đội hình dự kiến:

Hà Nội: Văn Công, Duy Mạnh, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Hùng Dũng, Hai Long, Văn Quyết, Văn Vĩ, Lucao, Tuấn Hải.

Hải Phòng: Đình Triệu, Anh Hùng, Bicou, Mạnh Hùng, Văn Khoa, Hoàng Nam, Hải Huy, Việt Hưng, Tuấn Anh, Okutu, Mpande.

Dự đoán: Hà Nội 3-1 Hải Phòng

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sieu-cup-quoc-gia-2022greater-ha-noi-vs-hai-phong-17h00-ngay-291-cup-o-lai-thu-do-a19713.html