Cầu thủ đầu tiên rời Juventus

Weston McKennie là cái tên đầu tiên chia tay Juventus trong phần còn lại của mùa giải sau khi Bianconeri dính án phạt cực nặng.

Weston McKennie gia nhập Juventus theo dạng cho mượn vào hè 2020 từ Schalke 04. Tháng 3/2021, "Lão bà" kích hoạt điều khoản mua đứt tiền vệ người Mỹ. Sau gần 3 năm chuyển đến Juventus, Weston McKennie sắp rời đội bóng thành Turin. 

Theo nhà báo Fabrizio Romano, Leeds sẽ mượn McKennie trong phần còn lại của mùa giải. Trước đó, McKennie thống nhất mọi điều khoản cá nhân với câu lạc bộ chủ sân Elland Road. Theo thoả thuận 2 bên vừa thông qua, Weston McKennie sẽ khoác áo Leeds theo dạng cho mượn hết mùa 2022-2023 với mức phí 1,2 triệu euro. Hợp đồng 2 bên ký kết có tuỳ chọn mua đứt với giá 33 triệu euro kèm phụ phí.

mckenie-1674953444.jpeg
McKennie sắp đến Leeds

Ngay sau khi Juventus và Leeds chốt giao kèo, Weston McKennie đã lên chuyến bay đến Anh để kiểm tra y tế, kí hợp đồng và ra mắt đội chủ sân Elland Road. Trước khi nhà báo Fabrizio Romano tung tin nói trên, trong cuộc họp báo trước trận Juventus gặp Monza tại vòng 20 Serie A, huấn luyện viên Allegri xác nhận đội nhà đã đồng ý để Weston McKennie đến Leeds và tiền vệ 24 tuổi không dự trận đấu diễn ra vào 21h00 ngày 29/1.

McKennie sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ cùng lối chơi đa dạng. Tuyển thủ Mỹ có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí, như tuyến giữa, chạy cánh, tiền vệ trung tâm. Ở mùa này, McKennie ra sân 20 trận cho Juvnetus, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần. Ngoài ra, huấn luyện viên Leeds - Jesse Marsch, còn đánh giá cao khả năng hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ sinh năm 1998. Khi cần, McKennie còn có thể thi đấu lùi sâu như một tiền vệ đánh chặn.

McKennie sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Leeds trong giai đoạn then chốt của mùa giải. Hiện tại, câu lạc bộ chủ sân Elland Road đứng thứ 15 với 18 điểm, chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 1 điểm.

Trước đó, "The White" hoàn tất hai thương vụ khác trong phiên chợ giữa mùa, đó là tiền đạo trẻ Georginio Rutter từ Hoffenheim với giá 28 triệu euro và trung vệ Maximilian Wober từ Salzburg với giá 12 triệu euro.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/cau-thu-dau-tien-roi-juventus-a19696.html