Grand Slam đầu tiên cho Sabalenka

Aryna Sabalenka đã lội ngược dòng để đánh bại Elena Rybakina và giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho mình khi vô địch giải Quần vợt Australia mở rộng 2023.

4jjbeqb8-aryna-sabalenka-afp-625x300-28-january-23-1674911719.jpg

Với việc bước vào trận chung kết giải Quần vợt Australia mở rộng ở vị thế ngang sức ngang tài, giới chuyên môn cho rằng, Aryna Sabalenka và Elena Rybakina - ai có thể xoay sở để ăn điểm ở các pha giao bóng, đọc được trận đấu tốt hơn và duy trì sự ổn định ở những thời điểm ngặt nghèo nhất sẽ là người giành chiến thắng. Và hóa ra đó là Sabalenka, tay vợt 24 tuổi đến từ Belarus, người đã giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên khi lội ngược dòng đánh bại nhà vô địch Wimbledon, Elena Rybakina, với tỷ số 4-6, 6-3, 6-4 tại Melbourne Park tối 28/1. Đây cũng là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của cô trong năm 2023. 

Séc duy nhất mà Sabalenka để thua kể từ đầu mùa giải tới nay là séc mở màn trận chung kết đơn nữ Australia mở rộng trước Rybakina - người đã loại tay vợt số 1 Iga Swiatek ở vòng thứ tư. Nhưng Sabalenka đã xoay chuyển tình thế bằng phong cách năng nổ và lối đánh đầy sức mạnh với những pha giao bóng đạt tốc độ lên tới 188km/giờ. Sau gần 2 tiếng rưỡi quần thể lực với đối thủ, Sabalenka giành chiến thắng chung cuộc để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Cũng với chiến thắng này, cô sẽ chiếm vị trí thứ 2 trên Bảng xếp hạng WTA trong lần công bố sắp tới. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/grand-slam-dau-tien-cho-sabalenka-a19692.html