Đội tuyển Việt Nam: Thử thách với tân huấn luyện viên trưởng 

Bất cứ ai ngồi vào ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ phải chấp nhận thử thách và cả áp lực sau chu kỳ thành công. Không đơn giản chỉ là cái bóng quá lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo mà ông thầy mới phải có những cách tân, thay đổi để phát huy hết sức mạnh và tiềm năng, hướng đến những mục tiêu chưa từng chinh phục...

doi-tuyen-viet-nam-can-tre-hoa-thoi-hau-huan-luyen-vien-park-hang-seo-1674877658.jpg
Đội tuyển Việt Nam cần trẻ hóa thời hậu huấn luyện viên Park Hang-seo

Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã lần lượt vượt qua những thử thách và chinh phục được những đỉnh cao ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á và châu lục mà đỉnh cao là ngôi vị á quân U23 châu Á 2018. Di sản ông Park để lại tạo tiền đề để đội tuyển Việt Nam hướng đến những mục tiêu xa hơn dưới thời huấn luyện viên mới với rất nhiều ứng viên, đều là những gương mặt nổi tiếng có khả năng và khát vọng để hướng tới đích đến lớn nhất, giành quyền góp mặt tại vòng chung kết World Cup.

Chu kỳ mới có thể kéo dài 4 hoặc 8 năm tới như mục tiêu Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đặt ra và cả sự kỳ vọng của người hâm mộ. Và để làm được điều đó, tân huấn luyện viên đội tuyển có rất nhiều việc phải làm để tạo ra những đột phá và nâng tầm cho đội tuyển. Thấy rõ nhất là việc trẻ hóa và làm mới đội tuyển thời hậu Park Hang-seo. Sau 5 năm gắn bó cùng đội tuyển và U23 Việt Nam, ông Park đã tạo dựng nền móng vững chắc, thậm chí làm thay đổi cán cân quyền lực và vẽ lại bản đồ bóng đá Đông Nam Á với thế hệ cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, nhìn vào thực tế những trụ cột dưới thời ông Park như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Ngọc Hải… đều đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ.         

tien-ve-20-tuoi-khuat-van-khang-va-nhung-guong-mat-tre-duoc-dat-nhieu-ky-vong-thoi-hhau-hhau-luyen-vien-park-hang-seo-1674877697.jpg
Tiền vệ 20 tuổi - Khuất Văn Khang và những gương mặt trẻ được đặt nhiều kỳ vọng

Thầy mới cần có những con người mới, trẻ trung và giàu khát vọng hơn mà gần nhất là lứa cầu thủ kế cận ở đội tuyển với Văn Hậu, Việt Anh, Thanh Bình, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hoàng Đức, Thành Chung, Tuấn Hải… Xa hơn là lứa cầu thủ U20, U17 cũng không kém tài năng với Khuất Văn Khang, Văn Trường, Thanh  Nhàn, Quốc Việt,  Đình Duy, Phi Hoàng, Vĩ Hào, Xuân Tiến… Nhiều khả năng, tân huấn luyện viên đội tuyển sẽ dẫn dắt cả đội tuyển U23 Việt Nam theo “phương án 2 trong 1” để thuận lợi hơn trong việc tính toán lực lượng và trẻ hóa đội hình. 

Trong năm 2023, đội tuyển Việt Nam chỉ có mục tiêu duy nhất tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á dự định khởi tranh vào tháng 11. Trong khi U23 Việt Nam khá bận rộn với SEA Games 32, vòng loại U23 châu Á 2024 và ASIAD 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc). Theo thông báo chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1 tới, trong khi huấn luyện viên Gong Oh-kyun cũng sẽ chia tay với đội tuyển U23 Việt Nam vào cuối tháng 3/2023. Chậm nhất, trong tháng 2 tới, tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức ra mắt. 

huan-luyen-vien-philippe-troussier-tung-co-thoi-gian-gan-bo-voi-bong-da-tre-viet-nam-1674877756.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier từng có thời gian gắn bó với bóng đá trẻ Việt Nam

Trong số rất nhiều ứng viên tên tuổi muốn gắn bó với đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier đang nổi lên và trở thành gương mặt sáng giá nhất nhờ có thời gian gắn bó với bóng đá trẻ Việt Nam và bề dày kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng mới nổi tham dự World Cup. Ông thầy người Pháp được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều thay đổi và tiếp tục tạo ra những kỳ tích cùng bóng đá Việt Nam ở chu kỳ mới với những mục tiêu đầy tham vọng.

Việt Hưng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-thu-thach-voi-tan-huan-luyen-vien-truong-a19681.html