Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai chuẩn bị xong hồ sơ giải quyết vụ tranh chấp quyền lợi với VPF

Đại diện bên phía câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị tổ chức V.League sẽ ngồi lại để giải quyết vụ việc liên quan đến các nhãn hàng tài trợ trên tinh thần thiện chí, đôi bên cùng có lợi.

Ngay trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023, bóng đá Việt Nam bùng nổ câu chuyện xung đột quyền lợi nhà tài trợ giữa câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và VPF. Cụ thể, VPF yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai  không sử dụng hình ảnh, logo nhà tài trợ mới Carabao ở giải vô địch quốc gia 2023. Do Carabao và nhà tài trợ V.League là Sâm Ngọc Linh cùng sở hữu sản phẩm khai thác tài trợ là nước tăng lực.

hagl-1674795411.jpeg
Huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Kiatisuk cùng cầu thủ Trần Minh Vương trong trang phục quảng cáo Carabao

Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai phản đối quyết liệt yêu cầu này của VPF. Hoàng Anh Gia Lai cho biết, họ đã ký hợp đồng tài trợ với Carabao vào ngày 5/12/2022. Trong khi đó, VPF họp và ra thông báo điều lệ mùa 2023 ngày 17/1/2023. Dù vậy, VPF cho biết họ đã thông báo việc các câu lạc bộ không ký hợp đồng tài trợ với các nhãn hàng có cùng loại sản phẩm với nhà tài trợ giải từ ngày 11/2/2022.

Mỗi bên đều có lí lẽ riêng và điều đó khiến cuộc chiến pháp lý nổ ra. Thậm chí bầu Đức lên truyền thông và tuyên bố bỏ bóng đá. Điều này càng khiến vụ việc trở nên sục sôi khi V.League 2023 sắp khai màn vào đầu tháng 2.

Mới nhất, đại diện Hoàng Anh Gia Lai cho biết đội đã hoàn thành các loại hồ sơ giấy tờ để giải quyết vụ việc với VPF. Hoàng Anh Gia Lai muốn giải quyết trên tinh thần thiện chí, có lợi cho tất cả và tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. 

Nếu đôi bên có thể tìm tiếng nói chung, đảm bảo quyền lợi cho các nhà tài trợ và đảm bảo tình hình tài chính của đội bóng cũng như giải đấu thì đây là điều người hâm mộ mong muốn nhất. V.League 2023 vẫn đang triển khai theo đúng kế hoạch. Ở vòng 1, Hoàng Anh Gia Lai  sẽ gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở sân nhà ngày 4/2 trên sân vận động Pleiku.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/clb-hagl-chuan-bi-xong-ho-so-giai-quyet-vu-tranh-chap-quyen-loi-voi-vpf-a19647.html