Huấn luyện viên Kiatisuk bày tỏ sự biết ơn với huấn luyện viên Park Hang-seo

Ngày 26/1, huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai Kiatisuk Senamuang đã bày tỏ sự biết ơn tới nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo vì những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung.

Trên trang cá nhân, huấn luyện viên Kiatisuk viết: "Chúc mừng năm mới huấn luyện viên Park Hang-seo. Tôi muốn cảm ơn huấn luyện viên Park vì khoảng thời gian tốt đẹp, những lời khuyên dành cho tôi mỗi khi chúng tôi có dịp gặp nhau. Và cũng cảm ơn ông Park vì những gì đã làm cho bóng đá khu vực của chúng ta".

kk-1149-1674794787.png

"Trên sân, chúng tôi đối đầu nhau nhưng ngoài sân, chúng tôi là bạn bè. Đó là tinh thần ASEAN. Chúc huấn luyện viên Park và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Tôi tôn trọng huấn luyện viên Park và luôn chào đón ông", vị huấn luyện viên người Thái Lan nhấn mạnh.

Ông Park và vợ đang ở Hà Nội đón Tết sau khi kết thúc AFF Cup 2022 với tuyển Việt Nam. Ông cho biết sẽ ở lại Việt Nam thu xếp công việc đến đầu tháng 2 mới trở lại Hàn Quốc. Hợp đồng của ông Park với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/1.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết, khó khăn lớn nhất của ông trong thời gian này là việc nói lời chia tay với các học trò lâu năm. “Việc không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển khiến tôi cảm thấy tiếc nuối, day dứt. Các cầu thủ của tôi còn trẻ và khá ngây thơ. Đa số đều nhỏ tuổi hơn con trai tôi và tôi cảm thấy mình đã hơi nghiêm khắc với họ trên sân tập”, ông Park nói.

kiatisuk-1674794721.jpeg

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên người Hàn Quốc. Ông cùng đội tuyển Việt Nam về nhì sau khi thua Thái Lan với tổng tỷ số 2-3 ở hai lượt trận chung kết.

Ngôi á quân U23 châu Á, hạng 4 Asian Games 2018, vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019, huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021, vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á... là những thành tích đáng chú ý của ông Park trong hành trình 5 năm làm việc tại Việt Nam.

Nhiều nguồn tin cho biết, ông Philippe Troussier sẽ thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo nắm quyền tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Huấn luyện viên người Pháp đã đạt thỏa thuận sơ bộ với VFF về các chi tiết hợp đồng từ cuối năm 2022. VFF cũng đã tìm được nhà tài trợ để trả lương cho nhà cầm quân từng làm huấn luyện viên bóng đá trẻ Việt Nam.

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-kiatisuk-bay-to-su-biet-on-voi-hlv-park-hang-seo-a19646.html