Barcelona đối diện nguy cơ mất sao trẻ Gavi

Việc không thể đăng ký hợp đồng mới của Gavi với La Liga khiến Barcelona đối diện nguy cơ mất ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha vào tay những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Năm 2020, Gavi, khi đó mới 16 tuổi, ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Barcelona. Bản giao kèo có thời hạn 4 năm và điều khoản giải phóng chỉ là 50 triệu euro. 

Đến tháng 9/2022, đội chủ sân Nou Camp đã tiến hành gia hạn hợp đồng lần hai với Gavi đến hè 2026 đồng thời đính kèm điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 1 tỷ euro để bảo vệ "sao mai" này khỏi sự nhòm ngó của các câu lạc bộ khác.

Tuy nhiên, Barcelona đang đối diện nguy cơ mất ngôi sao trẻ này khi chưa thể đăng ký hợp đồng mới của Gavi với La Liga. 

gavi-1674703093.jpg
Gavi có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 50 triệu euro

Cụ thể, đầu năm 2023, Barca định đăng ký cầu thủ người Tây Ban Nha theo điều khoản trong hợp đồng mới cùng áo số 6 thay vì 30 nhưng bị La Liga từ chối do vi phạm luật công bằng tài chính.

Theo Mundo Deportivo, Barca vẫn đang vật lộn để quỹ lương không vượt quá giới hạn. Việc ký hợp đồng mới với Gavi đồng nghĩa với việc thu nhập của cầu thủ này sẽ tăng lên. 

Trong khi đó, điều 101 trong quy định của La Liga về ngân sách đội bóng nêu rõ: "Một cầu thủ chỉ được ký hợp đồng mới vào giữa mùa giải khi các câu lạc bộ chủ quản của họ nhận được sự đồng ý của cơ quan quản lý".

Ngoài ra, tổng mức lương mới không được phép vượt quá giới hạn mà đội bóng đã đăng ký cho mùa giải kế tiếp. Đây là điều Barca không thể đáp ứng nếu đăng ký Gavi với điều khoản hợp đồng mới.

Theo Mundo Deportivo, Barcelona hoàn toàn có thể mất Gavi nếu một các câu lạc bộ bất kỳ đồng ý chi 50 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền vệ này.

Ngoài Gavi, Barcelona cũng không thể đăng ký hợp đồng mới với một số cầu thủ như Ronald Araujo, Inaki Pena và Alejandro Balde bởi vấn đề tương tự. 

Bất chấp những cảnh báo được giới truyền thông đăng tải, Ban lãnh đạo Barcelona vẫn tự tin hoàn thành các thủ tục để sớm chốt xong cho những cái tên được coi là tương lai của các câu lạc bộ.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/barcelona-doi-dien-nguy-co-mat-sao-tre-gavi-a19627.html