Paris Saint-Germain thắng đậm ở Cúp Quốc gia Pháp

Rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội), tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng giúp Paris Saint-Germain vùi dập Pays de Cassel 7-0 ở vòng 32 đội Cúp Quốc gia Pháp.

Pays de Cassel, đối thủ của Paris Saint-Germain (PSG) đến từ giải hạng 6. Thành phần của câu lạc bộ này hầu hết là những cầu thủ không chuyên. Thậm chí, sân nhà của Pays de Cassel còn không đủ điều kiện để tổ chức trận đấu. Hai đội được bố trí chơi tại Bollaert-Delelis, sân nhà của Lens.

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, huấn luyện viên Christophe Galtier chỉ để Lionel Messi nghỉ ngơi, trong khi Neymar và Kylian Mbappe vẫn đá chính. Bộ đôi trị giá hơn 400 triệu euro của PSG "nhảy múa" trong vòng vây của các hậu vệ bán chuyên và thay nhau ghi bàn trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất.

Cụ thể, ở phút 29, Mbappe nhận đường căng ngang từ cánh trái rồi tung cú sút cận thành. Bóng chạm một hậu vệ, đổi hướng, đi vào lưới. 4 phút sau, Mbappe rê dắt trong vòng vây của hàng loạt cầu thủ chủ nhà, trước khi chuyền cho Neymar dứt điểm từ góc hẹp, nhân đôi cách biệt.

toa-sang-1674523473.jpg
Kylian Mbappe tỏa sáng giúp PSG thắng đậm ở Cúp quốc gia Pháp

Phút 35 và 40, Mbappe ghi bàn thứ ba và tư cho PSG, đều sau những pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế. Thậm chí, "Ninja Rùa" hoàn tất hat-trick chỉ trong 11 phút.

Trước sức chống cự yếu ớt của hàng thủ áo vàng, Mbappe có thêm bàn thắng thứ 4 ở phút 56. Trong tình huống này, tiền đạo 25 tuổi tận dụng pha băng ra lỗi của thủ môn để dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 5-0.  

Phút 64, tỷ số đã là 6-0 nghiêng về PSG. Người lập công lần này là Carlos Soler. 15 phút sau, Soler căng ngang vừa tầm từ cánh phải để Mbappe dứt điểm cận thành, ấn định thắng lợi 7-0 cho PSG.

Những thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Mbappe ghi 5 bàn trong một trận cho PSG. Tổng cộng, anh đã có 34 bàn, 8 kiến tạo chỉ sau 33 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội bóng thủ đô mùa này.

Thậm chí, Mbappe cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử PSG ghi 5 bàn trong 1 trận đấu chính thức.

Chiến thắng đậm đưa PSG vào vòng 16 đội cúp Quốc gia. Neymar cùng đồng đội sẽ có 6 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận Reims tại Ligue 1 vào ngày 30/1.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/kylian-mbappe-ghi-5-ban-psg-thang-dam-o-cup-quoc-gia-phap-a19602.html