Jude Bellingham từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund

Dù được Dortmund tăng lương và gia hạn hợp đồng nhưng tuyển thủ người Anh - Jude Bellingham - đã thẳng thừng từ chối.

Trong nỗ lực giữ chân những "ngôi sao" trẻ tiếp tục ở lại câu lạc bộ, Dortmund được cho rằng đã đề nghị Bellingham ký hợp đồng 5 với lương 180.000 bảng/tuần, tăng gấp đôi con số cũ. Bellingham tỏa sáng ở mùa thứ ba khoác áo Dortmund. Mùa này, "ngôi sao" Dortmund chơi 22 trận, ghi 9 bàn và có 3 kiến tạo. Bellingham là trụ cột tuyển Anh tại World Cup 2022.

bellingham-1674460877.jpeg
Jude Bellingham đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều câu lạc bộ 

Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 2003 muốn nối gót Jadon Sancho và Erling Haaland để đến bến đỗ mới hơn. Bellingham hiện được Real Madrid, Liverpool, Man City, Man United và Arsenal săn đón. Trong đó, Real và Liverpool được cho là 2 "bến đỗ" yêu thích của Bellingham. Thậm chí, có tin tuyển thủ Anh đã "ký nháy" với Real. 

Dortmund cũng sẵn sàng cho vụ chuyển nhượng ngôi sao được định giá khoảng 150 triệu bảng. Trong quá khứ, Dortmund chi 25 triệu euro để mua Bellingham. Sau 3 năm, tuyển thủ Anh chuẩn bị là thương vụ kỷ lục của Dortmund. 

Hiện đại diện Bundesliga vẫn chiếm thế thượng phong trong vụ chuyển nhượng Bellingham. Việc các đội bóng chi tiền thế nào là yếu tố định đoạt để Bellingham gia nhập câu lạc bộ mới.

Trước khi sang Dortmund, Bellingham khoác áo Birmingham ở giải hạng Nhất Anh. Man United là đội bóng đầu tiên tiếp cận Bellingham. Sir Alex Ferguson còn đứng ra mời tiền vệ sinh năm 2003 đến tham quan trung tâm Carrington của "Quỷ đỏ". Dù vậy, Bellingham chọn Dortmund theo thuyết phục của gia đình.

Hoàng Nam 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/jude-bellingham-tu-choi-gia-han-hop-dong-voi-dortmund-a19598.html