RB Leipzig giành 1 điểm trong trận tiếp đón Bayern Munich

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng Bayern Munich không giữ được lợi thế của mình và chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách của RB Leipzig.

Rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), Bayern Munich có chuyến làm khách trên sân của RB Leipzig trong khuôn khổ vòng 16 Bundesliga. Tân binh tháng 1 của Bayern Munich, thủ môn Yann Sommer đã được trao cơ hội bắt chính ở chuyến làm khách của Leipzig tại vòng 16 Bundesliga

Trong hiệp 1, trận đấu diễn ra cởi mở, 2 đội không ngần ngại dâng cao tấn công. Với đội hình được đánh giá cao hơn, Bayern Munich là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đúp đưa bóng đi chạm cột của Serge Gnabry. Ngay sau đó, Emil Forsberg cũng đáp trả với pha dứt điểm ngoài vùng cấm.

bayern-munich-1674291269.jpg
Bayern Munich chỉ giành được 1 điểm trong chuyến làm khách RB Leipzig

Hùm xám áp đảo về mặt thế trận, các ngôi sao tấn công của họ liên tục quấy phá trong vòng cấm của Leipzig. Phút 37, Bayern Munich có pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công đẹp mắt và chỉ sau 4 đường chuyền, bóng được đưa từ cánh phải sang biên trái. Ở tình huống quyết định, Gnabry tạt bóng chính xác để Choupo-Moting đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

Sau bàn thua, RB Leipzig tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Các chân sút đội chủ nhà đã khiến hàng phòng ngự của Bayern Munich đối mặt với rất nhiều khó khăn. Phút 52, nhờ những nỗ lực pressing, cầu thủ chủ nhà cướp bóng trên phần sân đối phương và tổ chức tấn công. Từ cú treo bóng của Andre Silva, Dominik Szoboszlai đánh đầu vào trong để Halstenberg băng vào đệm bóng gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Leon Goretzka phản ứng dữ dội với trọng tài khi cho rằng, Silva đã phạm lỗi với Joshua Kimmich trong tình huống pressing trước đó. Tuy nhiên, trọng tài xác định cầu thủ RB Leipzig không có lỗi và rút thẻ vàng với Goretzka.

Những phút còn lại, hai đội nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Bayern Munich vẫn đứng đầu bảng với 35 điểm sau 16 trận còn RB Leipzig đứng thứ 3 khi giành được 29 điểm sau 16 trận.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Bundesliga

Ngày 21/1

02h30: Leipzig 1-1 Bayern Munich

21h30: Union Berlin - Hoffenheim    

21h30: Frankfurt - Schalke 04    

21h30: Stuttgart - Mainz 05    

21h30: Bochum - Hertha Berlin    

21h30: Wolfsburg - Freiburg    

Ngày 22/1

00h30: Koln - Bremen    

21h30: Dortmund - Augsburg    

23h30: Gladbach - Leverkusen

Nam Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/rb-leipzig-gianh-1-diem-trong-tran-tiep-don-bayern-munich-a19587.html