Arsenal chiêu mộ thành công Trossard

Chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn đàm phán, Arsenal đã đạt được thoả thuận chiêu mộ Leandro Trossard từ Brighton.

Từ khóa "Here we go" đã được chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano bật lên trong thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Leandro Trossard từ Brighton sang Arsenal. Cũng theo Romano, Trossard sẽ ký hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Emirates thay vì gia nhập dưới dạng cho mượn như những thông tin ban đầu. 

Trước đó, người đại diện của Trossard cũng thừa nhận mối quan hệ không tốt đẹp của cầu thủ này với câu lạc bộ: “Sau World Cup, Leandro đã xảy ra vấn đề với đồng đội, kể từ đó huấn luyện viên không còn nói chuyện với cậu ấy nữa, điều đó rõ ràng không có lợi với bầu không khí tập thể và hiệu quả thi đấu. Thật khó hiểu khi huấn luyện viên không liên lạc trực tiếp với cầu thủ của mình trong 4 tuần. Chính ông ấy cũng thừa nhận rằng một cuộc chuyển nhượng là giải phải hợp lý nhất”.

trossard-1674173888.jpeg
Trossard coi như đã là người của Arsenal

Leandro Trossard không phải mục tiêu chiêu mộ số 1 của Arsenal ở kì chuyển nhượng tháng 1 này. Sau khi thất bại trước Chelsea trong thương vụ Mykhailo Mudryk, Pháo thủ đã chuyển hướng sang Leandro Trossard. Và chỉ sau 1 thời gian ngắn thương lượng, Arsenal đã chốt thoả thuận mua tiền vệ người Bỉ.

Theo The Athletic, mức phí chuyển nhượng của thương vụ này là 27 triệu bảng. Trong số này, Arsenal phải trả ngay Brighton 21 triệu bảng. 6 triệu bảng còn lại "Pháo thủ" sẽ thanh toán tuỳ thuộc vào thành tích của Leandro Trossard trong tương lai. Về phía Leandro Trossard, cựu tiền vệ Genk đã kí nháy hợp đồng với Arsenal. Theo đó, giao kèo của tiền vệ 28 tuổi với đội chủ sân Emirates có thời hạn đến tháng 6/2026.

Ngay sau khi Arsenal và Brighton thông qua thương vụ này, Leandro Trossard đã lên đường đến London. Trong 24 giờ tới, tuyển thủ Bỉ sẽ kiểm tra y tế, chính thức kí hợp đồng và ra mắt "Pháo thủ".

Cầu thủ sinh năm 1994 sở hữu nền tảng thể lực cùng tốc độ, kỹ thuật ấn tượng nên có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công từ chạy cánh trái đến trung phong. Trossard được đánh giá phù hợp với lối chơi của Arsenal hiện tại. Trossard là trụ cột của Brighton dưới thời huấn luyện viên Graham Potter, nhưng đã có những mâu thuẫn với "thuyền trưởng" đương nhiệm, Roberto De Zerbi.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/arsenal-chieu-mo-thanh-cong-trossard-a19575.html