VFF đã có danh sách ứng viên thay huấn luyện viên Park Hang-seo

Đến thời điểm này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang tiến hành sàng lọc hồ sơ ứng viên thay thế huấn luyện viên Park Hang-seo. Ngoài ra, VFF cũng đang khẩn trương chọn tân Giám đốc kỹ thuật thay thế ông Adachi.

Sau AFF Cup 2022, ông Park Hang-seo đã nói lời chia tay với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tuy vậy, phải tới hết tháng 1 này, nhà cầm quân người Hàn Quốc mới chính thức hết hạn hợp đồng. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chưa thể công bố danh tính huấn luyện viên thay thế.

Hiện tại, VFF đã có danh sách các ứng cử viên thay thế. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiến hành sàng lọc các hồ sơ và đàm phán để tìm ra lựa chọn phù hợp. Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn, người được Thường trực VFF giao nhiệm vụ đàm phán hợp đồng với ứng viên, cho biết: “Danh sách các ứng viên đã có, giờ VFF bắt đầu tiến hành sàng lọc. VFF sẽ chọn một số hồ sơ cảm thấy phù hợp để báo cáo Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia. Sau khi xin ý kiến của hội đồng, Thường trực VFF mới quyết định sẽ tiếp cận với những ứng cử viên nào để từ đó chọn ra người ngồi vào ghế nóng”.

trousie-1674171561.jpeg
Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ trở thành tân "thuyền trưởng" đội tuyển Việt Nam thay ông Park Hang-seo ?

Trong số các ứng viên gửi hồ sơ về VFF, không có cựu huấn luyện viên trưởng đội U19 Việt Nam Phillippe Troussier nhưng VFF đã chủ động đưa ông vào danh sách, để thời gian tới, báo cáo Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia xem xét. Được biết, VFF đang có trong tay 10 bộ hồ sơ, trong đó xuất hiện thêm 1 số ứng viên của châu Á. Trước đó, đã có những ứng viên sau muốn được ngồi vào ghế nóng thay huấn luyện viên Park Hang-seo: Robert Prosinecki (người Croatia, cựu huấn luyện viên đội tuyển Bosnia & Herzegovina, cựu cầu thủ của 2 câu lạc bộ lừng danh Barcelona và Real Madrid), Dragan Skocic (người Croatia, cựu huấn luyện viên tuyển Iran), Marc Wilmots (cựu huấn luyện viên đội tuyển Bỉ), Javier Clemente (cựu huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha).

vff3-1674171228.jpeg
VFF đang nghiên cứu hồ sơ các ứng viên thay huấn luyện viên Park Hang-seo

Theo Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, VFF xác định việc bổ nhiệm huấn luyện viên mới là nhiệm vụ quan trọng nên đã sớm bắt tay vào công tác tìm kiếm và sàng lọc. “Việc lựa chọn huấn luyện viên là vấn đề quan trọng. Nếu chúng ta chọn đúng huấn luyện viên, chọn được người phù hợp thì bóng đá Việt Nam sẽ phát huy được sức mạnh tối đa. Chúng tôi không đợi nước đến chân mới nhảy mà ngay sau khi VFF khóa 9 hoàn thiện bộ máy lãnh đạo, điều hành, vào tháng 11/2022, các bộ phận có liên quan đã khẩn trương bắt tay vào nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn huấn luyện viên hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và vòng loại World Cup. Chúng tôi sẽ công bố danh tính huấn luyện viên trưởng vào thời điểm phù hợp”, ông Trần Quốc Tuấn cho biết.

Về tài chính, VFF tự tin có thể đảm bảo mức lương tốt cho huấn luyện viên mới. Tuy vậy, huấn luyện viên mới khó có khả năng hưởng mức lương cao hơn Park Hang-seo. Đơn giản bởi sau những thành công, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã được nâng lương đáng kể.

Về chiếc ghế Giám đốc kỹ thuật VFF, được biết, VFF cũng đang đau đầu chọn lọc. Hợp đồng giữa VFF và giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản Adachi đã kết thúc. Một quan chức khác của VFF cho hay: “VFF chưa tìm được giám đốc kỹ thuật mới. Đây cũng là công việc khá khó khăn. Chúng tôi chưa rõ thông tin ông Eric Abraham sẽ trở thành tân Giám đốc kỹ thuật VFF được lấy nguồn từ đâu nhưng thông tin đó chưa chuẩn xác”.

abrams-1674171561.jpeg
Ông Eric Abrams hiện đang làm Giám đốc kỹ thuật của PVF

Được biết, ông Eric Abrams đã có 26 năm làm việc trong lĩnh vực huấn luyện và đào tạo bóng đá, với hơn 10 năm là huấn luyện viên trưởng đội tuyển U15 và U17 quốc gia Bỉ. Ông Eric Abrams đã giúp phát triển lứa cầu thủ tài năng hiện nay của đội tuyển Bỉ, như: Vincent Kompany, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne và Thibaut Courtois. Ông Eric Abrams đã từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Úc trong 4 năm và gần 2 năm nắm giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Myanmar. Ông Eric hiện đang làm Giám đốc kỹ thuật của PVF.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân lần đầu tiên trong năm 2023 từ 20 đến 27/3. Đây cũng là thời điểm ra mắt huấn luyện viên mới. Dự kiến, vào đầu tháng 3, huấn luyện viên mới sẽ tiếp quản công việc. Nếu không có gì thay đổi, VFF sẽ công bố danh tính huấn luyện viên kế nhiệm Park Hang-seo trong tháng 2.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vff-da-co-danh-sach-ung-vien-thay-hlv-park-a19572.html