Bayern chiêu mộ Yann Sommer

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Bayern Munich đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Yann Sommer.

Bayern Munich chưa chính thức công bố thương vụ này nhưng về cơ bản, "Hùm xám" đã đạt thỏa thuận với Gladbach. Cụ thể, theo Bild và nhiều nguồn tin tại Đức, Bayern sẽ chi 8 triệu euro, kèm 1,5 triệu euro phát sinh để sở hữu chữ ký của thủ thành người Thụy Sỹ.

Yann Sommer sẽ kí hợp đồng tới hè 2025 với sân Allianz Arena. Nếu không có gì thay đổi, trong ít giờ tới, thủ thành 34 tuổi này sẽ tới Munich làm thủ tục kiểm tra y tế. Ngoài ra, Sommer còn mang về cho đội bóng cũ một số khoản tiền thưởng trong trường hợp giúp Bayern giành chức vô địch Champions League.

somer-1674087128.jpeg
Bayern đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Sommer

Bayern Munich buộc phải chiêu mộ thủ môn mới bởi sau Vòng chung kết World Cup 2022, Manuel Neuer đã dính chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu tới hết mùa. Do đã cho Monaco mượn thủ thành Alexander Nubel nên "Hùm xám" chỉ còn lại 1 lựa chọn ở khung gỗ là Sven Ulreich.

Ban đầu, Monchengladbach không có ý định bán thủ môn số một cho Bayern. Câu lạc bộ chủ sân Borussia-Park được cho đã từ chối 4 đề nghị của đối thủ vùng Bavaria. Cuối cùng, Bayern đã phải tăng gấp đôi phí chuyển nhượng cùng các điều khoản phụ hấp dẫn để thuyết phục "Die Fohlen" nhả người.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga mất khá nhiều thời gian để đàm phán với Gladbach. Tuy vậy, thương vụ này vẫn diễn ra rất thuận lợi do thủ thành Yann Sommer rất muốn gia nhập Bayern Munich trong những năm cuối của sự nghiệp. Sommer cũng tác động để được chuyển sang một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn, từ đó có cơ hội chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp tại Đức.

Dù đã ở tuổi 34 nhưng Yann Sommer vẫn thể hiện phong độ tốt. Thủ thành này đã có hơn 8 năm chinh chiến ở Bundesliga kể từ khi chuyển tới Gladbach vào năm 2014. Anh được đánh giá là 1 trong những thủ thành xuất sắc nhất giải đấu số 1 nước Đức trong nhiều năm trở lại đây.

Đặc biệt, khi khoác áo đội tuyển Thụy Sỹ, Sommer luôn thể hiện phong độ rất cao. Tính tới nay, người gác đền 34 tuổi này đã có 80 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuyển thủ Thụy Sĩ nổi tiếng với những tình huống cứu thua xuất thần ở các trận cầu quan trọng. Tháng 8/2022, Sommer đi vào lịch sử Bundesliga khi trở thành thủ môn đầu tiên cứu thua 19 lần trong một trận. Đó chính là màn so tài với Bayern Munich. Màn trình diễn của "người gác đền" 34 tuổi giúp Monchengladbach có trận hòa 1-1.

Do đã ở tuổi 34 nên Yann Sommer không phải là lựa chọn thay thế về lâu về dài cho Manuel Neuer. Trong 2 năm tới, Bayern Munich sẽ phải tìm kiếm thủ thành trẻ để ổn định khung gỗ. 

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bayern-chieu-mo-yann-sommer-a19554.html