Thừa Thiên Huế khen thưởng các huấn luyện viên,vận động viên có thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Mới đây, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết Đại hội Thể dục thể thao các cấp và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Đồng thời khen thưởng các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc.

hue-1-1674025375.jpg
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế khen thưởng các đơn vị đạt thành tích cao tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX - 2022 có sự tham gia dự của hơn 3.500 vận động viên xuất sắc đến từ các địa phương, với 16 môn: Cầu lông, Bóng bàn, Karate, Taekwondo, Vovinam, Vật, Việt dã, Bắn nỏ, cờ Vua, cờ Tướng, Điền kinh, Bơi, Bóng đá, Đá cầu, Đua ghe, Bóng chuyền.

Kết quả các môn thi đấu của 11 đoàn đến từ các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan, ban ngành tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao cấp tỉnh đã phản ánh thực chất phong trào Thể dục thể thao của các đơn vị. Trong đó, khối huyện thị, thành phố (khu vực 1) thành phố Huế giành giải Nhất toàn đoàn, huyện Phú Vang giải Nhì và thị xã Hương Thủy giải Ba. Khu vực 2 các huyện miền núi, huyện Nam Đông giành giải Nhất và khu vực 3 (khối cơ quan, ban ngành) thì Đại học Huế giành giải Nhất.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức theo đúng hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quan tâm một số môn thể thao truyền thống dân tộc và các môn thể thao hiện đại, tạo được sự phong phú, đa dạng trong các nội dung thi đấu.

hue-2-1674025375.jpg
Đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho các huấn luyện viên xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, đoàn Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã giành được 39 huy chương, trong đó có 11 huy chương vàng, 13 huy chương  bạc và 15 huy chương đồng; phá 2 kỷ lục và thiết lập 1 kỷ lục mới tại Đại hội; xếp thứ 21/65 đơn vị tỉnh thành, ngành tham gia Đại hội. Thành tích này vượt xa các kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII, VIII và vượt chỉ tiêu được giao tại kỳ Đại hội này.

Trong các tấm huy chương vàng mà Thừa Thiên Huế giành được thì cá nhân cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi mang về 3 chiếc (cung 1 dây nữ 30m, 50m, 60m). Ngoài ra, thành tích huy chương vàng của thể thao Thừa Thiên Huế còn có ở đá cầu, Ju-jitsu, Karate, Vật tự do, Vật dân tộc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã có quyết định tặng Bằng khen cho 56 vận động viên và 10 huấn luyện viên đạt thành tích xuất sắc của đoàn thể thao tỉnh nhà dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Đồng thời, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX.  

hue-3-1674025375.jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các vận động viên xuất sắc của đoàn thể thao Thừa Thiên Huế dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế - đề nghị, thời gian tới ngành văn hóa và thể thao, các địa phương cần quan tâm chú trọng phát triển thể thao phong trào; định kỳ tổ chức các giải thể thao mũi nhọn là thế mạnh của địa phương; xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế thể thao phục vụ cho người dân luyện tập thể dục thể thao. Đồng thời, đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học, nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em học sinh, qua đó phát hiện tài năng thể thao cho tỉnh nhà.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu ngành thể thao và các địa phương đầu tư, nâng cấp xây dựng cơ sở tập luyện, tăng cường lực lượng các đội tuyển thể thao có trình độ năng lực cao tiếp tục tham gia các giải thi đấu quốc gia và quốc tế. Rà soát lại đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên và một số môn có thế mạnh để có kế hoạch đào tạo nâng cao chất lượng; chuẩn bị lực lượng tham gia đạt kết quả cao tại các giải thể thao quốc gia, quốc tế. Đặc biệt, Sở Văn hóa và Thể thao cần phối hợp tổ chức tốt các giải thể thao quốc gia, quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh và con người xứ Huế.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thua-thien-hue-khen-thuong-cac-hlv-vdv-co-thanh-tich-xuat-sac-tai-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-a19527.html