Siêu cúp Italia > AC Milan - Inter Milan (2 giờ ngày 19/1): Derby rực lửa ở Ả rập

Trận derby thành Milan thứ 284 giữa 2 đội diễn ra tại sân King Fahd International. AC Milan là nhà vô địch Serie A và Inter Milan là nhà vô địch Coppa Italia đối đầu với nhau hứa hẹn mang đến một trận cầu rực lửa trên đất Saudi Arabia.

Đây cũng là trận derby thành Milan đầu tiên diễn ra trong khuôn khổ Siêu cúp Italia kể từ tháng 8/2011. Khi đó, Rossoneri có chiến thắng 2-1 trước đối thủ đại kình địch cùng thành phố và họ cũng đang hướng đến chức vô địch Siêu cúp lần thứ 8 trong lịch sử.

Trong mùa giải này, hai đội đã từng gặp nhau vào tháng 9/2022 và AC Milan giành chiến thắng với tỷ số 3-2 nhờ cú đúp của Rafael Leao và bàn còn lại được ghi bởi Olivier Giroud. Cách đây ít ngày, họ để Lecce cầm hòa 2-2 và để Inter thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm trên Bảng xếp hạng Serie A sau 18 vòng đấu.

1-ac-milan-serie-a-1674022533.jpg
AC Milan thi đấu trận tranh Siêu cúp Italia với tư cách là nhà đương kim vô địch Serie A

Tại Siêu cúp Italia, AC Milan là đội giành được 7 chức vô địch, nhiều thứ nhì trong lịch sử và chỉ ít hơn Juventus (9 lần vô địch). Ngoài ra trong 34 lần diễn ra trận Siêu cúp, đội thi đấu với tư cách là nhà vô địch Serie A cũng có tỷ lệ chiến thắng cao hơn với 71%.

Inter Milan đến với trận tranh Siêu cúp Italia với tư cách là nhà vô địch Coppa Italia. Họ cũng đang là nhà vô địch của trận tranh Siêu cúp khi đánh bại Juventus trong trận đấu diễn ra ở mùa giải trước. Nerazzurri cũng đang hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch Siêu cúp Italia lần thứ 2 liên tiếp kể từ năm 2006.

Inter có màn chạy đà cũng không tồi chút nào khi đang trải qua chuỗi 7 trận bất bại ở mọi mặt trận. Tại Serie A, họ cũng có chuỗi 8 trận thắng trong 10 trận gần nhất và rút ngắn cách biệt với đội nhì bảng là chính AC Milan với cách biệt chỉ còn 1 điểm.

2-inter-vo-dich-sieu-cup-2021-1674022534.jpg
Inter Milan đang là nhà đương kim vô địch Siêu cúp Italia

Nếu giành chiến thắng trong trận tranh Siêu cúp Italia năm nay, huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng sẽ cân bằng kỷ lục 4 lần giành chức vô địch cùng Marcello Lippi và Fabio Capello. Trước đó, Inzaghi từng giành 2 chức vô địch Siêu cúp Italia cùng Lazio và 1 lần với chính Inter ngay mùa giải trước.

Cả hai đội không chỉ bám đuổi nhau trên Bảng xếp hạng Serie A, họ còn cạnh tranh cho chức vô địch ở đấu trường Siêu cúp Italia. Số lần vô địch giải đấu này của hai đội không quá chênh lệch khi AC Milan có 7 lần lên ngôi, còn Inter cũng chỉ ít hơn 1 chức vô địch so với đối thủ cùng thành phố.

Đội hình dự kiến

AC Milan: Tatarusanu; Calabria, Tomori, Kjaer, Hernandez; Bennacer, Tonali; Saelemaekers, Diaz, Leao; Giroud

Inter Milan: Onana; Skriniar, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Gagliardini, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Dzeko

Dự đoán: AC Milan 2-1 Inter Milan

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sieu-cup-italia-greater-ac-milan-inter-milan-2-gio-ngay-191-derby-ruc-lua-o-a-rap-a19524.html