Thanh Thúy xếp thứ 23 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất tại giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Nhật Bản

Kết thúc kỳ nghỉ Đông, giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023 tiếp tục bước vào thi đấu. Trong 4 trận gần nhất PFU BlueCats của Thanh Thúy chỉ giành được đúng 1 chiến thắng (thua NEC Red Rockets 2 trận (ngày 8/1), thua 1 thắng 1 trước Kurobe (ngày 14/1), kết quả đáng thất vọng này khiến đội bóng của Thanh Thúy rớt xuống hạng 9.

thanh-thuy-3-1673930470.jpg
Dù bỏ lỡ 2 trận đấu để về Việt Nam nhưng Thanh Thúy vẫn xếp thứ 23 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải đấu với 174 điểm (trung bình 12.4 điểm/trận)

Khác với mùa giải năm ngoái, BlueCats năm nay có thể thắng các đội top đầu nhưng lại dễ dàng gục ngã trước các câu lạc bộ bị đánh giá thấp, hoặc ngang bằng. Nhưng những cá nhân của họ lại chơi tốt, đặc biệt là chủ công số 1 Việt Nam, Trần Thị Thanh Thúy, chân dài 1m93 ghi điểm ổn định mỗi khi được tung vào sân.

Nữ vận động viên người Việt Nam đang là cầu thủ xuất sắc nhất trong số những ngoại binh châu Á góp mặt tại giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải này, và những con số thống kê chính là minh chứng rõ nhất.

Dù bỏ lỡ 2 trận đấu để về Việt Nam tham dự Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 và không thường xuyên nhận được bóng (chơi phụ công), Thanh Thúy vẫn xếp thứ 23 trong danh sách những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất giải đấu với 174 điểm (trung bình 12.4 điểm/trận).

thanh-thuy-2-1673930470.jpg
Trong 4 trận gần nhất PFU BlueCats của Thanh Thúy chỉ giành được đúng 1 chiến thắng khiến đội bóng của Thanh Thúy rớt xuống hạng 9

Điểm đến của những đường chuyền thường là Melisa Valdes và Roslandi Acosta, nhưng mỗi khi được tin tưởng Thanh Thúy vẫn cho thấy khả năng dứt điểm vô cùng xuất sắc. Hiệu suất dứt điểm của Thúy thậm chí đứng thứ 4 toàn giải với con số vô cùng ấn tượng 48,7%. 

Không chỉ mạnh ở khả năng tấn công, Thanh Thúy cũng cho thấy mình phòng ngự xuất sắc với 36 điểm chắn bóng, đạt hiệu suất 65%, đứng thứ 6 toàn giải.

Trong một tập thể thi đấu trồi sụt và không được nhận quá nhiều bóng, nữ vận động viên Việt Nam vẫn đang ghi dấu ấn một cách đậm nét với những con số thống kê ngày càng ấn tượng và nó chứng minh đẳng cấp của Thúy. Hy vọng câu lạc bộ BlueCats sẽ có những điều chỉnh hợp lý hơn để Thúy phát huy hết khả năng mà cô vốn có.

Trong một tập thể thi đấu trồi sụt và không được nhận quá nhiều bóng, nữ vận động viên Việt Nam vẫn đang ghi dấu ấn một cách đậm nét với những con số thống kê ngày càng ấn tượng, qua đó như một minh chứng đẳng cấp của Thanh Thúy đang ngày càng vươn ra đấu trường châu lục.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thanh-thuy-xep-thu-23-trong-danh-sach-nhung-cau-thu-ghi-diem-nhieu-nhat-tai-giai-bong-chuyen-vdqg-nhat-ban-a19492.html