Huấn luyện viên Mano Polking: “Chúng tôi không chỉ dừng lại ở Đông Nam Á”

Huấn luyện viên Mano Polking cho biết, đội tuyển Thái Lan xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2022 và khẳng định vị thế của mình ở đấu trường khu vực. Không chỉ vậy, chiến lược gia người Brazil còn mong muốn đội tuyển đi xa hơn ở đấu trường châu lục.

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam, huấn luyện viên Mano Polking nói rằng: “Chúng tôi là đội bóng số một ở Đông Nam Á. Tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch giải đấu này nên tôi rất vui. Mặc dù chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn thi đấu tốt. Chính vì thế, tôi rất tự hào và muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ”.

Đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng nhờ vào yếu tố chiến thuật, ông Polking chia sẻ: “Chúng tôi hòa Việt Nam 2-2 trên sân khách, đó thật sự là kế hoạch khá tốt. Đội tuyển Việt Nam cần phải giành chiến thắng để giành chức vô địch. Chúng tôi chơi tự tin sau khi có bàn thắng mở tỷ số. Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi cần phải ghi thêm 2 bàn nữa. Vì thế chúng tôi đã chơi bóng dài, gây sức ép lên phần sân đối phương, cố gắng kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ đã làm rất tốt nhiệm vụ do tôi đề ra”.

polking-1673924258.jpg
Huấn luyện viên Mano Polking khẳng định, đội tuyển Thái Lan hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch AFF Cup 2022. Ảnh: Trọng Anh

Về kế hoạch sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2022, huấn luyện viên Polking nói tiếp: “Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là Asian Cup 2023, đây là giải đấu mà chúng tôi mong muốn không chỉ dừng lại ở khu vực Đông Nam Á mà còn muốn vươn tầm châu lục. Chúng tôi muốn cạnh tranh cùng những đội tuyển mạnh như Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Khi được hỏi về người đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến là huấn luyện viên Park Hang-seo, ông Polking chia sẻ: “Huấn luyện viên Park là người rất tuyệt vời với nhiều thành tựu ở bóng đá Việt Nam. Ông ấy luôn thể hiện sự nhiệt huyết và máu lửa khi có mặt trên sân”.

bunmathan-1673924258.jpg
Theerathon Bunmathan tham dự buổi họp báo sau trận chung kết lượt về. Ảnh: Trọng Anh

Bên cạnh huấn luyện viên Polking, đội trưởng Theerathon Bunmathan cũng là cầu thủ đại diện cho đội tuyển Thái Lan tham dự buổi họp báo sau trận đấu. Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2022 chia sẻ: “Chức vô địch có ý nghĩa rất lớn với tôi khi đây là kỳ AFF Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Trước giải đấu, nhiều câu lạc bộ tại Thái Lan đã không nhả cầu thủ nên đội tuyển không có lực lượng tốt nhất, tôi muốn giúp đỡ các cầu thủ trẻ nên đã tham dự giải đấu này. Tôi muốn giải đấu này được nâng tầm với việc áp dụng công nghệ VAR vì cần cùng phát triển bóng đá khu vực. Còn danh hiệu MVP, tôi muốn dành tặng cho người hâm mộ”.

Với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về trên sân nhà Thammasat, Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Qua đó, đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công danh hiệu vô địch AFF Cup và có lần thứ 7 lên ngôi trong lịch sử giải đấu.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-mano-polking-chung-toi-khong-chi-dung-lai-o-dong-nam-a-a19490.html