Chung kết lượt về AFF Cup 2022 > Thái Lan 1-0 Việt Nam: Thái Lan bảo vệ thành công danh hiệu vô địch

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam trên sân Thammasat kết thúc với pha lập công duy nhất được ghi bởi Theerathon Bunmathan. Chiến thắng với 1 bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan có lần thứ 7 lên ngôi vô địch AFF Cup và cũng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Trước trận lượt về, đội tuyển Việt Nam để Thái Lan cầm hòa 2-2 trên sân nhà Mỹ Đình diễn ra cách đây ít ngày. Để có thể giành chiến thắng và lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2022, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng hoặc hòa nhiều hơn 3 bàn thắng.

Đội tuyển Thái Lan dù có lợi thế lớn trước trận lượt về diễn ra trên sân nhà, nhưng đoàn quân huấn luyện viên Mano Polking không chơi với tư tưởng thủ hòa. Trái lại, họ còn thi đấu với thế trận chủ động khiến tuyến giữa của Việt Nam không thể kiểm soát được bóng.

10-1673892072.jpg
Niềm vui của đội tuyển Thái Lan sau bàn mở tỷ số của Theerathon Bunmathan. Ảnh: Trọng Anh

Theerathon Bunmathan lại một lần nữa đóng vai người hùng của đội tuyển Thái Lan khi có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 24. Adisak Kraison có pha chuyền bóng cho Bunmathan có tình huống băng lên từ tuyến hai để thực hiện pha dứt điểm “cháy lưới” thủ thành Đặng Văn Lâm.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Thái Lan thi đấu tự tin và dễ dàng làm chủ thế trận. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam lại tỏ ra bế tắc trong những pha lên bóng sang phần sân đối phương. Thậm chí, Tuấn Anh còn phải sớm rời sân vì ý tưởng của huấn luyện viên Park Hang-seo không đạt được kỳ vọng và buộc phải tung Quang Hải vào sân ở phút 37. Trước đó, tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai bị đau sau tình huống phạm lỗi của Peenadol ở phút 19.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số nhưng hàng công vẫn tỏ ra thiếu sức sống. Gần như không có những tình huống dứt điểm đáng chú ý và chỉ có cú sút của Hoàng Đức được coi là pha dứt điểm có thể đến gần với bàn thắng nhất khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

17-1673892071.jpg
Hàng công đội tuyển Việt Nam chơi bế tắc và chấp nhận thất bại trước người Thái. Ảnh: Trọng Anh

Trong thời gian bù giờ cuối trận, đội tuyển Việt Nam chơi hơn người khi Peeradol nhận thẻ vàng thứ hai và buộc phải rời sân. Mặc dù vậy trận đấu chỉ còn được tính bằng giây và kết thúc với tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Thái Lan.

Chiến thắng trong trận lượt về giúp Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Như vậy, đội tuyển Thái Lan bảo vệ thành công danh hiệu vô địch và có lần thứ 7 lên ngôi vô địch ở AFF Cup. Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo không thể kết thúc cuộc hành trình 5 năm với bóng đá Việt Nam bằng một danh hiệu vô địch. Mặc dù vậy, ông vẫn để lại một di sản với vô số thành tựu bao gồm á quân U23 châu Á 2018, bán kết Asiad 2018, tứ kết Asian Cup 2019, huy chương vàng SEA Games 30 và 31, lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Đội hình xuất phát:

Việt nam: Văn Lâm; Ngọc Hải, Việt Anh, Thanh Bình, Văn Thanh, Văn Hậu; Hùng Dũng, Tuấn Anh, Hoàng Đức; Văn Đức, Tiến Linh

Thái Lan: Kampon; Sasalak, Pansa, Kritsada, Suphanan; Theerathon, Sarach, Peeradol, Weerathep; Poramet, Adisak

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-luot-ve-aff-cup-2022-greater-thai-lan-1-0-viet-nam-3-2-thai-lan-bao-ve-thanh-cong-danh-hieu-vo-dich-a19479.html