Nadal thắng trận mở màn sau 3 tiếng rưỡi

Jack Drapper, tay vợt 21 tuổi tới từ Vương quốc Anh và đang đứng thứ 38 thế giới, đã thực sự gây khó khăn cho đương kim vô địch Rafael Nadal ngay trong trận mở màn giải quần vợt Australia mở rộng, đặc biệt là ở 2 séc đầu tiên. Tuy nhiên, với bản lĩnh dày dạn, sau 3 tiếng rưỡi, Nadal cũng đã có được chiến thắng mở màn tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay.

nadal1-1673865706.jpg
Tay vợt Rafael Nadal

Rafael Nadal khởi đầu bằng phong cách chơi không mấy ấn tượng trong trận đấu đầu tiên ở giải Australia mở rộng 2023. Trước một Jack Drapper mới chỉ 21 tuổi, Nadal chơi séc đầu khá chật vật dù vẫn giành chiến thắng 7-5, và để thua hẳn ở séc thứ hai với tỷ số 2-6. Sau 2 giờ đồng hồ thi đấu dưới sức, dường như Nadal tìm lại được chính mình và bắt đầu bước vào séc thứ ba với lối đánh mạnh mẽ và đầy quyết tâm. 

Việc phải dốc sức để chơi đôi công với đàn anh trong 2 séc đầu tiên đã khiến tay vợt người Anh bị chuột rút. Dưới tiết trời nắng nóng 30 độ C, Draper bắt đầu tỏ ra mệt mỏi và xuống sức, tạo điều kiện cho Nadal “vùng lên”.  Liên tiếp trong 2 séc đấu sau đó, Nadal thắng dễ 6-4, 6-1, khép lại trận đấu với tỷ số 3-1 và giành quyền đi tiếp vào vòng hai, nơi anh sẽ so tài cùng Michael McDonald. 

Nadal đang chơi giải Grand Slam thứ 67 của mình, trong khi Draper mới chỉ có “chuyến đi” thứ tư. Tại giải đấu danh giá nhất mỗi năm này, kết quả tốt nhất mà Draper có được là lọt vào vòng thứ ba tại US Open hồi tháng 9 năm ngoái. Draper đang từng bước tiến bộ, tuy nhiên, thể lực là điều mà anh sẽ cần phải khắc phục nếu muốn vươn lên những nấc thang mới. Đây không phải lần đầu tiên Draper bị xuống sức vì tiết trời nóng ẩm. Tại Miami Open vào tháng 3/2021, anh từng đổ gục trên sân và phải ngừng chơi vì không chịu được điều kiện không khí với nhiệt độ và độ ẩm cao. 

Cùng tiến vào vòng 2 với Nadal ở nội dung đơn nam giải Australia mở rộng trong ngày thi đấu đầu tiên còn có tay vợt người Nhật Bản đang có phong độ rất tốt, Yoshihito Nishioka, Karen Khachanov người Nga, Frances Tiafoe và Sebastian Korda người Mỹ, Hubert Hurkacz của Ba Lan, Danis Shapovalov người Canada… Shang Juncheng- mới chỉ 17 tuổi, xếp hạng 194 thế giới tới từ Trung Quốc- đã gây bất ngờ khi thắng đàn anh Oscar Otte (hạng 74) người Đức với tỷ số 6-2, 6-4, 6-7 (2-7), 7-5 để giành quyền đi tiếp. Anh sẽ gặp thử thách lớn hơn là Tiafoe ở vòng đấu thứ hai.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nadal-thang-tran-mo-man-sau-3-tieng-ruoi-a19478.html