Gauff sẽ gặp Raducanu ở vòng 2 giải Australia mở rộng

Chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ “dưới cơ” đã đưa hai thiếu niên tài năng của làng quần vợt nữ, Coco Gauff và Emma Raducanu, vào cuộc so tài ở vòng 2 giải quần vợt Australia mở rộng.

gauff-1673865552.jpg
Coco Gauff (trái) sẽ gặp Emma Raducanu ở vòng 2 giải Australia mở rộng 2023

Coco Gauff, người lọt vào trận chung kết đơn Grand Slam đầu tiên của cô tại giải Pháp mở rộng năm ngoái, đã được vinh dự chơi trận mở màn trên Đấu trường Rod Laver. Cô nhanh chóng giành chiến thắng áp đảo 6-1 trước Katerina Siniakova ngay trong séc đầu tiên. Tay vợt người Séc dẫn trước 4-2 trong séc thứ hai, nhưng Gauff đã vùng lên lội ngược dòng thắng lại 6-4, khép lại cuộc so tài chỉ sau 2 séc đấu. Gauff nói: “Tôi không kỳ vọng sẽ được chơi trận khai mạc giải đấu. Vô cùng vinh dự khi Ban Tổ chức đã chọn tôi và Katerina...".

Ở vòng 2, Gauff sẽ gặp Emma Raducanu- cựu vô địch giải Mỹ mở rộng, sau khi tay vợt người Anh đánh bại Tamara Korpatsch của Đức với tỷ số 6-3, 6-2. Cô dường như đã khắc phục được chấn thương mắt cá chân trái mắc phải ngay trước giải đấu và đang nỗ lực tìm kiếm lại phong độ đỉnh cao của mình. 

Cùng với Gauff, các tay vợt nữ người Mỹ khác là Jessica Pegula, Catherine McNally, Bernarda Pera, Danielle Collins… cũng lọt vào vòng hai giải Australian mở rộng. Hạt giống số 3 Pegula thắng áp đảo Jaqueline Cristian của Romania với tỷ số 6-0, 6-1 sau chỉ 59 phút, trong khi hạt giống số 13 Collins, người về nhì năm ngoái khi thua Ashleigh Barty, phải vật lộn với chấn thương đầu gối trái khi đánh bại Anna Kalinskaya 7-5, 5-7, 6-4 ở trận đấu kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ. 

Một nhà cựu vô địch US Open khác, Bianca Andreescu, cũng giành quyền lọt vào vòng hai, nhưng hạt giống số 28 Amanda Anisimova bị Marta Kostyuk đánh bại 3-6, 4-6.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gauff-se-gap-raducanu-o-vong-2-giai-australia-mo-rong-a19477.html