Real Madrid - Barca > 1-3: Danh hiệu đầu tiên của Xavi

Barcelona đã lên ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha sau các bàn thắng của Gavi, Robert Lewandowski và Pedri giúp họ giành chiến thắng 3-1 trước kình địch Real Madrid trong trận chung kết tại Saudi Arabia vào Chủ nhật. Xavi cũng đã có chiếc cúp đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên của đội bóng xứ Catalan.

Real Madrid chính là nhà vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha mùa trước và ở bán kết, họ đã vuọt qua chính đại kình địch xứ Cataluyna sau 120 phút với tỷ số 3-2 (Vinicius, Benzema và Valverde là những người ghi bàn cho Los Blancos còn Frenkie De Jong cùng Fati là 2 cầu thủ lập công cho Barca).

Bước vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid mất hai trụ cột David Alaba và Tchouameni nên được thay bằng cặp Ruediger và Camavinga. Về cơ bản điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh của Los Blancos.

barca-1673834123.jpeg
Barcelona đăng quang ngôi vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha

Trong khi đó, Barca cũng có được những nhân tố tốt nhất của mình. Huấn luyện viên Xavi đã gây bất ngờ khi chuyển từ hệ thống 4-3-3 thông thường của mình sang 4-2-3-1, với Lewandowski đá vai trò mũi nhọn, trong khi trung vệ Ronald Araujo được bố trí đá hậu vệ phải để cố gắng ngăn cản cầu thủ chạy cánh nguy hiểm của Real Madrid là Vinicius. Hệ thống này đã thật sự vận hành hoàn hảo khi Vinicius gần như biến mất trong suốt trận, trong khi việc để Gavi chơi tấn công bên cánh trái đã giúp sức tấn công của Barca nguy hiểm hơn, trong đó tiền vệ 18 tuổi này tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn mở tỷ số và thực hiện 2 pha kiến ​​tạo.

Đội đang dẫn đầu La Liga đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 33 sau tình huống mất tập trung của hàng thủ đối phương, với Gavi thoát xuống đón đường chuyền hoàn hảo của Lewandowski trong vòng cấm để ghi bàn. Đến phút 45, Gavi đáp lễ khi anh thoát xuống bên cánh trái sau đường tỉa bóng của Frenkie de Jong, trước khi chuyền ngang dọn cỗ cho Lewandowski đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt.

Siêu kinh điển trên sân King Fahd (Saudi Arabia) diễn ra với tốc độ không quá cao. Tuy nhiên, Real Madrid lại cho thấy sự cẩu thả trong những pha xử lý ở sân nhà. Chỉ trong hiệp một, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti mắc 2 lỗi và đều dẫn đến bàn thua. 

Real Madrid không có nổi cú sút trúng đích nào trong hiệp một, và cũng chơi bóng phần lớn thời gian của hiệp hai trong trạng thái hoảng loạn, cố gắng tránh một thất bại nặng nề hơn. Tuy nhiên, một lần nữa sai lầm đắt giá đã giúp Barca ghi bàn. Cầu thủ vào thay người Dani Ceballos để mất bóng ở khu vực giữa sân và Gavi băng lên phía trước, chuyền ngang cho Pedri dứt điểm vào lưới trống. Karim Benzema đã ghi một bàn thắng an ủi cho Real trong thời gian bù giờ, trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho Barca.

Với chiến thắng này, Barcelona tạo cú hích mạnh cho mùa giải khi đoạt danh hiệu vô địch đầu tiên và huấn luyện viên Xavi cũng vượt qua nhiều sức ép vì đã mang được danh hiệu về cho đội bóng. Ngoài ra, trận thắng cũng giúp đội bóng xứ Catalan rửa hận kình địch Real Madrid với trận thua cùng tỷ số 1-3 tại giải La Liga hồi giữa tháng 10.2022.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/real-madrid-1-3-barca-danh-hieu-dau-tien-cua-xavi-a19458.html