PFU BlueCats thua bạc nhược trước Kurobe Aqua Fairies

Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi PFU Blue Cats đã để thua chóng vánh trước đội bóng đang xếp vị trí 11 trên Bảng xếp hạng là Kurobe Aqua Fairies với tỉ số 1-3 trong khuông khổ giải giải Bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản - V.League mùa giải 2022-2023.

thanh-thuy-1-1673761870.jpg
Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Thanh Thúy và đồng đội đã để thua chóng vánh trước đội bóng đang xếp vị trí 11 trên bảng xếp hạng là Kurobe Aqua Fairies

Ở lượt trận tuần này, đối thủ của PFU BlueCats là Kurobe Aqua Fairies, đội bóng đang nằm trong top cuối bảng xếp hạng. Trong đội hình của Kurobe Aqua Fairies có sự góp mặt của Pimpichaya, thành viên của đội tuyển nữ Thái Lan. 

Trước trận đấu này, PFU Blue Cats của Thanh Thúy đang xếp thứ 7 trong khi đối thủ của họ đang xếp tận áp chót bảng xếp hạng chỉ với 2 trận thắng sau 12 lượt trận cũng như toàn thua trong 5 trận đấu gần đây nhất.

Chính vì thế, hầu hết nhận định đều cho rằng, đội bóng của Thanh Thúy sẽ dễ dàng có được chiến thắng với đẳng cấp vượt trội để có thể cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng của giải bóng chuyền Vô địch quốc gia Nhật Bản.

Thế nhưng, ngay khi trận đấu bắt đầu, "những chú mèo xanh" đã bị dội một gáo nước lạnh khi để thua nhanh chóng với những lỗi tới từ cặp đôi chủ công Shima và Acosta.

Vào sân ngay từ đội hình xuất phát, Thanh Thuý đã thi đấu toả sáng từ đầu trận đấu. Tuy nhiên cô có khá ít đường bóng được chuyền từ vị trí chuyền 2. Ở set 1, sự ổn định của các cô mèo chỉ kéo dài đến nửa set, sau đó sự chuệch choạc đã xuất hiện. Đội chủ nhà nhanh chóng phải nhận thua 19/25 ở ngay set đầu tiên.

thanh-thuy-2-1673761870.jpg
Thua 1-3 (19/25, 25/21, 24/26 và 21/25) PFU Blue Cats đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng

Sang đến set 2, PFU BlueCats đã có lối chơi ổn định hơn. Những pha đánh biên 4 của Thanh Thuý có sự hiệu quả cao và đều ghi điểm. Melisa Valdes đã có sự thi đấu ổn định hơn. Đội bóng mèo xanh đã giành chiến thắng 25/21 trong set đấu này.

Bước vào 2 set tiếp theo, những tưởng PFU BlueCats sẽ thi đấu tập trung hơn để giành chiến thắng, bởi Kurobe Aqua Fairies là đối thủ được đánh giá yếu hơn. Thế nhưng lối chơi của HLV và những đường chuyền khó hiểu của chuyền hai, cộng với sự thi đấu thiếu tập trung của Roslandi Acosta đã khiến cho đội bóng Mèo xanh phải nhận thua 24/26 và 21/25 trong set 3 và 4. 

Thua 1-3 (19/25, 25/21, 24/26 và 21/25) PFU Blue Cats đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của PFU BlueCats sau chuỗi ngày nghỉ đông.

PFU BlueCats sẽ có trận đấu lượt về với Kurobe Aqua Fairies. Nếu tiếp tục thi đấu kém hiệu quả và bạc nhược, rất có thể đội bóng "Mèo xanh" sẽ rơi vào tốp nguy hiểm.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/pfu-bluecats-thua-bac-nhuoc-truoc-kurobe-aqua-fairies-a19441.html