Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha > Real Madrid - Barcelona (2 giờ ngày 16/1): Siêu kinh điển tại Saudi Arabia

Trận đấu đáng được chờ đợi nhất bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và bóng đá thế giới nói chung giữa Real Madrid và Barcelona diễn ra trong khuôn khổ chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây cũng được xem là trận El Clasico thứ gai trong lịch sử diễn ra tại Saudi Arabia khi trước đó, 2 đội từng gặp nhau ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha hồi năm ngoái.

Để có mặt trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã giành chiến thắng trước Valencia sau những loạt đá luân lưu. Hai đội hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu và trận đấu chỉ có thể giải quyết thắng thua trên chấm 11m với tỷ số 4-3 thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sau khi kết thúc Siêu cúp Tây Ban Nha, Real Madrid trở về để đối đầu với Villarreal vào giữa tuần sau ở vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Tiếp theo đó là 2 trận đấu còn lại trong tháng Giêng tại đấu trường La Liga khi gặp các đối thủ khó chịu khác là Athletic Bilbao và Real Sociedad.

1-real-madrid-sieu-cup-tbn-1673755696.jpg
Real Madrid tiến vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Valencia ở bán kết

Mặc dù trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha không phải là nhiệm vụ được đặt ưu tiên lên hàng đầu, nhưng rõ ràng khi đối đầu với Barcelona thì đội bóng thủ đô sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước đại kình địch dù là ở mặt trận nào. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để giúp Los Blancos cân bằng kỷ lục của chính Barcelona về số lần giành danh hiệu vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha với 13 chức vô địch.

Cả hai đội cũng đã gặp nhau tại đấu trường La Liga 1 lần trong mùa giải này, khi đó các nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League có chiến thắng với tỷ số 3-1 tại sân Santiago Bernabeu. Con đường vào đến trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha của Barcelona cũng tương tự như đối thủ khi họ giành chiến thắng sau những loạt sút luân lưu trước Real Betis.

Dù là đội thành công nhất ở Siêu cúp Tây Ban Nha với 13 lần lên ngôi vô địch, nhưng lần gần nhất mà Blaugrana bước lên bục vinh quang của đấu trường này là vào năm 2018. Đó là kỳ Siêu cúp Quốc gia cuối cùng được tổ chức với thể thức chỉ có 2 đội vô địch La Liga và Cúp Nhà vua tranh tài.

2-barcelona-sieu-cup-tbn-1673755696.jpg
Sau 4 năm Siêu cúp Tây Ban Nha được tổ chức theo thể thức 4 đội, Real Madrid và Barcelona có dịp gặp nhau ở trận chung kết

Tương tự như Real Madrid, Barcelona cũng có cơ hội để đoạt cú ăn 4 ở mọi đấu trường góp mặt. Đội bóng xứ Catalan bận rộn cho các đấu trường La Liga, Europa League, Cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha. Trước hết là họ cũng sẽ quyết tâm đánh bại đối thủ đại kình địch ngay ở Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra trên đất Ả Rập Saudi.

Khi trận cầu El Clasico được diễn ra ở một quốc gia khác, chắc chắn nhiều cổ động viên của quốc gia tổ chức giải đấu cũng sẽ dành nhiều sự quan tâm đến trận cầu này. Điều này cũng phần nào đó làm tăng thêm sức hút cho trận cầu “Siêu kinh điển” diễn ra vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Milita, Rudiger, Mendy; Kroos, Valverde, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets, Pedri; Dembele, Lewandowski, Fati

Dự đoán: Real Madrid 2-2 Barcelona (Real Madrid thắng luân lưu)

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chung-ket-sieu-cup-tay-ban-nha-greater-real-madrid-barcelona-2-gio-ngay-161-sieu-kinh-dien-tai-a-rap-a19435.html