Tomljanovic và Badosa không thể dự Australia Open

Ajla Tomljanovic - người đã đánh bại Serena Williams trong trận đấu cuối cùng của cô tại US Open năm ngoái - và Paula Badosa - hạt giống số 11 tại Melbourne Park - đã chính thức xin rút lui khỏi giải Quần vợt Australia Open năm nay vì chấn thương. 

badosa-tomljanovic-1673686263.jpg
Paula Badosa (trái) và Ajla Tomljanovic xin rút khỏi giải Australia Open 2023 vì chấn thương

Ajla Tomljanovic đang phải điều trị chấn thương đầu gối - điều đã khiến cô phải bỏ lỡ giải United Cup tháng này. Trong khi đó, Paula Badosa bị đau ở đùi khi chơi trận bán kết giải quần vợt Adelaide International 2. Việc họ bị loại sẽ cho phép Leolia Jeanjean và Laura Pigossi - 2 tay vợt đã thua ở vòng loại - bước vào lễ bốc thăm chính tại giải Grand Slam đầu tiên của năm, bắt đầu khai mạc ngày 16/1. 

Tomljanovic, hiện đang xếp thứ 35, đã viết trên Twitter: "Tôi đã làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để có được sức khỏe tốt nhưng không thể hồi phục kịp". Cô từng lọt vào tứ kết tại Wimbledon và US Open năm 2022. Chiến thắng 7-5, 6-7 (4), 6-1 của cô trước Williams ở trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại này, đã lần đầu tiên đưa Tomljanovic vào vòng 4 ở New York. 

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tomljanovic-va-badosa-khong-the-du-australia-open-a19412.html