Betis - Barca > 2-2 (pen 2-4): Barca gặp Real ở chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha

Rạng sáng 13/1, Barcelona vượt qua Real Betis tỷ số 4-2 sau loạt sút luân lưu (hòa 2-2 trong giờ thi đấu chính và hiệp phụ) để gặp kình địch Real Madrid tranh ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha tại Saudi Arabia.

Một ngày sau khi Real hạ Valencia trong loạt đá 11m cân não, Barca cũng vượt qua Betis theo cách tương tự để tạo nên trận chung kết trong mơ.

Barca khởi đầu hưng phấn với những cú sút của Lewandowski và Pedri, rồi đưa bóng vào lưới Betis phút 23. Raphinha dẫn bóng bên cánh phải rồi câu bóng vào vòng cấm để Pedri tung người dứt điểm chạm tay thủ thành Claudio Bravo trước khi vào lưới. Nhưng bàn thắng không được công nhận khi công nghệ bắt việt vị bán tự động xác định Raphinha đã nhận bóng ở vị trí dưới so với hàng thủ Betis.

lewy-1673574109.jpeg
Tuyển thủ Ba Lan ghi bàn đầu tiên sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi

Tuy vậy, đến cuối hiệp 1 đội bóng xứ Catalan đã tìm được bàn mở tỷ số 1-0 do tiền đạo Robert Lewandowski ghi phút 40, chỉ khoảng 10 phút sau khi trung vệ German Pezzella bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Real Betis từ quả phạt góc. Lewandowski đã chấm dứt chuỗi ba trận không ghi bàn trên mọi đấu trường - chuỗi trận tệ nhất trong màu áo Barca và kể từ tháng 9/2020 với Bayern, cũng với ba trận tịt ngòi.

Ngoài ra, sau bàn thua Real Betis cũng khiến khung thành thủ môn Ter Stegen của Barcelona chao đảo với tình huống của Luiz Hernique suýt nữa đã có bàn gỡ hòa. Dù vậy, vào hiệp 2 thủ môn người Đức này không thể cản phá cơ hội của Nabil Fekir ghi bàn từ pha kiến tạo của Luiz Hernique để gỡ hòa 1-1 cho Real Betis ở phút 77. Khoảng 4 phút sau bàn thua, Lewandowski tiếp tục ghi bàn cho Barcelona nhưng bàn thắng tiếp tục bị từ chối vì lỗi việt vị khiến trận đấu phải bước sang hiệp phụ.

1-1-1673574195.jpeg
Nabil Fekir có bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Betis

Phút 93 của hiệp phụ, khi tỷ số đang là 1-1, nỗ lực phá bóng bằng đầu của một cầu thủ Betis vô tình mở ra cơ hội cho Ansu Fati. Tuyển thủ Tây Ban Nha volley đưa bóng đi vào lưới trước sự bất lực của Claudio Bravo. Barca vượt lên dẫn trước nhưng lại không thể bảo toàn lợi thế. Phút 101, Betis lại đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha dứt điểm cận thành bằng gót đầy tinh tế. Ở thời gian còn lại, Real Betis chỉ còn chơi với 10 người sau khi Andres Guardado nhận 2 thẻ vàng rời sân, nhưng Barcelona không thể tận dụng cơ hội ghi thêm bàn.

ter-1673573590.jpeg
Thủ môn Ter Stegen trở thành người hùng của Barcelona

Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết hiệp phụ. Ở loạt luân lưu, Ter Stegen sắm vai người hùng với 2 tình huống cản cú đá của Juanmi và William Carvalho. Barca thắng 4-2 trong loạt "đấu súng" để vào chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Đối thủ của thầy trò Xavi sẽ là Real Madrid. Trận đấu diễn ra tại sân King Fahd (Riyadh) vào rạng sáng ngày 16/1 (giờ Hà Nội).

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/betis-2-2-barca-pen-2-4-barca-gap-real-o-chung-ket-sieu-cup-tay-ban-nha-a19376.html