Geleximco Thái Bình không tham dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Mới đây, huấn luyện viên Trần Văn Giáp đã xác nhận thông tin Geleximco Thái Bình sẽ rút lui khỏi giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2023.

Như tin đã đưa, ngày 7/10/2022, Liên đoàn Bóng chuyền châu Á đã công bố lịch thi đấu chính thức của các giải đấu quốc tế trong năm. Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023, giải đấu lớn đầu tiên của Bóng chuyền châu lục trong năm 2023.

bong-chuyen-1-1673413531.jpg
Đương kim vô địch quốc gia Geleximco Thái Bình xác nhận rút lui khỏi dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á trước đây là một giải đấu cấp châu lục thường niên do Liên đoàn Bóng chuyền châu Á tổ chức, được khởi tranh lần đầu tiên vào năm 1999 tại Thái Lan. Đội vô địch sẽ giành tấm vé vào tham dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ thế giới.

Dự kiến, giải vô địch Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 sẽ diễn ra từ 25/4 đến 2/5 tại Vĩnh Phúc với sự tham gia của các câu lạc bộ vô địch giải quốc nội. Geleximco Thái Bình sẽ đại diện cho Việt Nam tranh tài với những nhà vô địch của những quốc gia khác. Ngoài ra, Việt Nam còn một đại diện khác đó là đội tuyển nữ Việt Nam. 

Tuy nhiên mới đây, Geleximco Thái Bình đã gửi công văn tới Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam để xin rút lui, không tham dự giải đấu. Lý giải về quyết định này, huấn luyện viên Trần Văn Giáp chia sẻ: "Geleximco Thái Bình sẽ không thi đấu tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á. Thứ nhất, giải đấu này có một số yêu cầu về ngoại binh, hiện tại lịch thi đấu của các vận động viên quốc tế khá kín. Nếu thuê ngoại binh, sẽ cần phải thuê cả một mùa giải, làm thủ tục và gửi lên AVC".

Đương kim vô địch hiện tại là Kuanysh, Kazakhstan, đội vô địch nhiều nhất là Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân với 5 lần đăng quang. 

bong-chuyen-2-1673413531.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự dự giải Bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023

Ngoài việc không tham dự giải Bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2023, Geleximco Thái Bình gần như chắc chắn sẽ không có chủ công ngoại binh Polina trong đội hình ở vòng 1 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2023.

Theo ông Nguyễn Viết Minh - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Bình - cho biết: "Chúng tôi dự kiến cũng sẽ hướng tới thuê ngoại binh tăng cường vào đội hình để dự vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay. Tuy nhiên, trước mắt phải kêu gọi được nguồn xã hội hóa tài trợ từ đó sẽ có đủ nguồn lực để thuê được cầu thủ tốt. Trường hợp chủ công Polina Rahimova chắc khó có mặt ở vòng 1 cùng đội bóng lần này do cô đang thi đấu tại châu Âu. Đây là điều đáng tiếc. Rất có thể, chúng tôi sẽ có chủ trương thuê một cầu thủ ngoại binh khác để thay thế".

Chủ công Polina Rahimova (Azerbaijan) là người góp công lớn vào thành công của đội nữ Geleximco Thái Bình tại mùa giải năm 2022 khi giành Cúp vô địch. Sau khi kết thúc giải, Polina Rahimova được trao danh hiệu cầu thủ nữ tấn công xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia 2022. 

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/geleximco-thai-binh-khong-tham-du-giai-bong-chuyen-cac-clb-nu-chau-a-2023-a19328.html