Martinez dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha

Ban lãnh đạo Liên đoàn Nóng đá Bồ Đào Nha đã bổ nhiệm cựu huấn luyện viên người Bỉ - Roberto Martinez - làm huấn luyện viên mới của họ - thông báo ra ngày 9/1.

martinez-1673333133.jpg

Roberto Martinez, người Tây Ban Nha, cho biết, ông sẽ sớm ngồi lại với Cristiano Ronaldo để nói về tương lai của anh này trong đội bóng. Martinez, 49 tuổi, thay thế Fernando Santos, người đã bị sa thải sau khi Bồ Đào Nha thua sốc trước Morocco ở tứ kết World Cup 2022. 

“Đây là một thời điểm quan trọng đối với đội tuyển quốc gia”, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha - Fernando Gomes - nói trong cuộc họp báo khi Martinez đứng cạnh ông. Martinez, từ chức huấn luyện viên đội tuyển Bỉ sau khi họ bị loại khỏi vòng bảng World Cup, nói rằng ông đã đưa ra quyết định kết thúc nhiệm kỳ 6 năm của mình cách đây một thời gian và sẽ rời đi ngay cả khi họ lên ngôi vô địch. Quyết định này cũng kết thúc quãng thời gian dài mà Bỉ, dưới sự dẫn dắt của Martinez, đã vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới và vị trí thứ ba tại World Cup 2018 ở Nga. 

Khi được hỏi về tương lai của Ronaldo ở đội tuyển quốc gia, Martinez nói, ông sẽ liên hệ với cầu thủ 37 tuổi, người tháng trước đã gia nhập câu lạc bộ Saudi Arabia, Al Nassr, theo hợp đồng 2 năm rưỡi: “Tôi muốn liên hệ với tất cả 26 cầu thủ tham dự World Cup vừa qua… Cristiano là một cầu thủ trong danh sách đó”. 

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/martinez-dan-dat-doi-tuyen-bo-dao-nha-a19291.html