Huấn luyện viên Park Hang-seo căng thẳng với người đồng hương Shin Tae-yong trước trận bán kết lượt về

Trong buổi họp báo vào ngày 8/1, các huấn luyện viên Park Hang-seo và Shin Tae-yong lại tiếp tục căng thẳng với nhau trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình. Hai đội hòa nhau trong trận lượt đi mà không có bàn thắng nào ghi được trên đất Indonesia.

Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu, ông Park cho biết: “Trận đấu này mang ý nghĩa rất quan trọng bởi nếu thua thì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng của tôi với VFF sắp hết hạn. Nếu thắng, tôi còn 2 trận đấu nữa ở chung kết. Tôi nghĩ, tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này”.

Khi người đồng nghiệp Shin Tae-yong nói về trình độ của Indonesia ngang ngửa Việt Nam, ông Park nói rằng: “Là huấn luyện viên trưởng thì phải chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng. Huấn luyện viên cũng nên chứng minh bằng kết quả trận đấu chứ không nên nói thế. Tôi không có thói quen đánh giá về huấn luyện viên và đội bóng khác. Indonesia có thể đã tiến bộ và mạnh hơn nhưng tôi nhấn mạnh rằng họ hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu. Nếu tôi thua thì tôi sẽ thừa nhận một cách sòng phẳng, còn nếu chúng tôi thắng thì ông ấy đừng nói như vậy nữa”.

park-1673235220.jpg
Ông Park Hang-seo căng thẳng khi ông Shin nói Indonesia có trình độ ngang với Việt Nam. (Ảnh: AFF)

Các phóng viên cũng đưa ra câu hỏi về việc nếu AFF Cup sử dụng công nghệ VAR sẽ làm thay đổi chất lượng của giải đấu hay không, ông Park cũng cho rằng: “Tôi nghĩ nếu áp dụng VAR thì chất lượng giải sẽ tốt hơn. Tình huống xảy ra nhanh có thể mắc lỗi, công nghệ VAR sẽ làm giảm bớt sai sót của trọng tài bởi họ cũng chỉ là con người, đó là xu thế của bóng đá thế giới. World Cup vừa qua không chỉ áp dụng VAR mà còn áp dụng cả hệ thống bán tự động. Nếu AFF Cup dùng VAR thì hợp xu thế thế giới và hạn chế sai sót trong các trận đấu”.

Về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia, huấn luyện viên Park nói: “Ghi bàn ở hiệp nào không quan trọng. Điều quan trọng là phải thắng trận mà không phải nhận bàn thua. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ cố gắng ghi bàn, chắt chiu từng cơ hội có được”.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam gặp Indonesia diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 9/1 trên sân vận động Mỹ Đình.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-park-hang-seo-cang-thang-voi-shin-tae-yong-truoc-tran-ban-ket-luot-ve-a19258.html