Chelsea đón tân binh thứ ba trong tháng Giêng

The Blues đang cho thấy họ hoạt động tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2023 khi sớm hoàn tất hợp đồng với 3 tân binh.

Theo đó, tiền vệ người Brazil - Andrey Santos - trở thành tân binh tiếp theo của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023.

Sở trường của Andrey Santos là tiền vệ trung tâm. Dù mới 18 tuổi nhưng anh đã là trụ cột của Vasco da Gama từ mùa trước. Tại Brazil, Santos là một trong những tài năng nổi bật nhất, từng khoác áo các đội trẻ của Selecao, từ U16 đến U20.

Trên trang chủ, câu lạc bộ đang chơi ở giải hạng 2 Brazil, Vasco da Gama xác nhận đã bán tiền vệ trẻ đầy tài năng Andrey Santos cho The Blues. Vasco da Gama thông báo: “Thứ Sáu ngày 6/1, Vasco da Gama đã đồng ý chuyển nhượng Andrey Santos sang CLB của Anh, Chelsea. Tiền vệ này sẽ chơi bóng ở châu Âu trong những mùa giải tới”.

“Andrey Santos kết thúc mùa giải đầu tiên tại đội một câu lạc bộ  ở tuổi 18, ra sân 38 lần và ghi 8 bàn thắng. Vào năm 2021, sau khi ra mắt ở một trận đấu thuộc Giải vô địch Carioca, Andrey Snatos đã vượt qua Talles Magno, Paulinho và Philippe Coutinho để trở thành cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho Vasco da Gama trong thế kỷ 21”.

chelsea-1673043800.jpg
Ngôi sao trẻ Andrey Santos trở thành tân binh thứ 3 của Chelsea trong tháng Giêng

Mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo các nguồn tin uy tín ở Anh, con số không dưới 10 triệu bảng.

Với việc hoàn tất hợp đồng với The Blues, Santos trở thành tân binh thứ 3 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Trước đó, The Blues đã chiêu mộ thành công tiền đạo David Fofana (11 triệu bảng) từ Molde và trung vệ Benoit Badiashile (35 triệu bảng) từ Monaco.

Cả 3 bản hợp đồng trên đều nằm trong chiến lược trẻ hóa lực lượng của tỷ phú Todd Boehly. Vị doanh nhân người Mỹ tin tưởng vào kế hoạch dài hạn cùng huấn luyện viên Graham Potter, bất chấp Chelsea đang thi đấu chật vật trong thời gian vừa qua.

Hiện Chelsea cũng đang quan tâm tới chữ ký của ngôi sao trẻ Mykhailo Mudryk từ Shakhtar Donetsk.

Phong độ xuất sắc của tiền đạo 22 tuổi từ đầu mùa là lý do anh lọt vào tầm ngắm của Arsenal và Chelsea. "Pháo thủ" rất cần bổ sung tiền đạo sau chấn thương nặng của Gabriel Jesus nhưng có vẻ Chelsea đang nắm lợi thế ở thương vụ Mudryk.

Giám đốc Shakhtar Donetsk - ông Darijo Srna - đã bay tới London để đàm phán về tương lai của Mudryk. Vào rạng sáng 6/1, Darijo Srna đã có mặt tại Stamford Bridge theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Man City khi ông ngồi cạnh Chủ tịch The Blues - Todd Boehly - ở khu vực VIP. 

Trước đó, Arsenal đã chính thức gửi đề nghị 62 triệu bảng cho Mudryk nhưng bị Shakhtar Donetsk từ chối thẳng thừng. Đội bóng hàng đầu Ukraine sẵn sàng để Mudryk ra đi trong tháng 1 nhưng muốn thu về số tiền lớn hơn.
Trong những diễn biến trên mạng xã hội, Mudryk có vẻ yêu thích Arsenal hơn, nhưng bên có tiếng nói lớn nhất trong vụ chuyển nhượng này là Shakhtar. Trong lịch sử, Shakhtar chưa bao giờ là đội bóng giữ ngôi sao bằng mọi giá. Họ sẵn sàng để mọi cầu thủ ra đi nếu nhận được mức giá ưng ý.

Đặc biệt, Shakhtar và nhiều câu lạc bộ ở Ukraine đang gặp khó khăn tài chính vì tình hình chiến tranh kéo dài. Do đó, động thái của Giám đốc Darijo Srna cho thấy, Shakhtar rất muốn bán Mudryk và vấn đề chỉ còn là giá cả.

Kim Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/chelsea-don-tan-binh-thu-3-trong-thang-gieng-a19187.html