Câu lạc bộ Phố Hiến đổi tên thành PVF Công an Nhân dân

Đội bóng Phố Hiến chính thức đổi tên thành PVF Công an Nhân dân để thi đấu ở mùa giải hạng Nhất năm 2023.

Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF đã được chuyển giao về Bộ Công an vào giữa năm 2022 và câu lạc bộ Phố Hiến, vốn là "đầu ra" của PVF, có số phận tương tự. Đội sẽ đổi tên thành PVF Công an Nhân dân để thi đấu từ mùa giải hạng Nhất 2023. 

pho-hien-1672969968.jpeg

PVF Công an Nhân dân vẫn sẽ là đầu ra của lò đào tạo PVF trong thời gian tới và đội tiếp tục đóng quân ở Hưng Yên. Tuy nhiên, nhiều khả năng đội sẽ đóng vai trò là ‘sân sau’ của câu lạc bộ Công an Hà Nội ở V.League 2023. 

Đội bóng Phố Hiến thành lập năm 2018, khi lò đào tạo PVF chuyển từ TP.HCM sang đóng quân ở Hưng Yên. Phố Hiến luôn là một trong những đội bóng nổi bật ở giải hạng Nhất quốc gia, sở hữu nhiều cầu thủ trẻ chất lượng, từng thi đấu cho các đội trẻ của Việt Nam như Lê Văn Đô, Võ Nguyên Hoàng, Huỳnh Công Đến, Tẩy Văn Toàn…

Hiện tại, câu lạc bộ PVF Công an Nhân dân đang tập trung tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF cùng với câu lạc bộ Công an Hà Nội. Khi thi đấu, câu lạc bộ PVF Công an Nhân dân sẽ thi đấu ở Hưng Yên, còn câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ chọn sân Hàng Đẫy làm sân nhà, thay vì Ninh Bình như ở mùa giải 2022. 

Hiện tại, câu lạc bộ Công an Hà Nội chưa ưu tiên sử dụng những cầu thủ đến từ lò PVF và câu lạc bộ Phố Hiến. Đội đã chiêu mộ nhiều nội binh chất lượng cho mùa giải 2023. Cụ thể, các cầu thủ Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Huỳnh Tấn Tài, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Sầm Ngọc Đức, Nguyễn Xuân Nam đã gia nhập đội bóng. 

Anh Minh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/clb-pho-hien-doi-ten-thanh-pvf-cong-an-nhan-dan-a19145.html