Daley Blind ra mắt Bayern Munich

Rạng sáng 6/1 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Bayern Munich công bố bản hợp đồng mang tên Daley Blind.

Hậu vệ người Hà Lan rời Ajax để đầu quân cho Bayern dưới dạng tự do. Tại Allianz Arena, Blind được trao bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng. Anh sẽ trực tiếp lấp vào vị trí của Lucas Hernandez - người vừa dính chấn thương nặng ở đầu gối khi cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022.

Tại đội bóng mới, tuyển thủ Hà Lan nhận áo số 23. Đây là lần đầu tiên Daley Blind mặc số áo này. Trước đó, hậu vệ 32 tuổi thường xuyên sở hữu áo số 17 ở Ajax, Man United và đội tuyển Hà Lan. Bayern Munich không tiết lộ nhưng theo Sport Bild, Daley Blind nhận mức lương khá thấp nhưng thưởng cao tuỳ thuộc vào số trận ra sân và thành tích cá nhân với nhà đương kim vô địch Bundesliga.
blin-1672967598.png
Daley Blind kí hợp đồng và ra mắt Bayern Munich

"Tôi rất nóng lòng được ra sân trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Một câu lạc bộ như Bayern Munich có thể giành mọi danh hiệu. Tham vọng của đội bóng đã thuyết phục tôi đến Allianz Arena", Blind phát biểu.

Hồ hởi sau khi hoàn tất hợp đồng với Daley Blind, Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic nói: “Chúng tôi rất vui khi có được sự phục vụ của Daley Blind. Daley Blind là một hậu vệ đa năng, có thể chơi bên cánh trái trái cũng như trung tâm hàng thủ. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm quốc tế và phẩm chất lãnh đạo. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ giúp đội rất nhiều. Một câu lạc bộ như Bayern có thể giành được mọi danh hiệu. Sự khao khát các danh hiệu của câu lạc bộ là chìa khóa trong quyết định của tôi. Tôi hy vọng tôi có thể mang kinh nghiệm của mình để giúp đội. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho Bayern Munich”.

Daley Blind (32 tuổi) đã chơi trận ra mắt Ajax vào năm 2008. 6 năm sau, hậu vệ trái này chuyển sang Man United. Anh là nhân tố giúp "Quỷ đỏ" chinh phục 4 danh hiệu gồm FA Cup, League Cup, Siêu cúp Anh và Europa League. Đến năm 2018, Daley Blind trở lại Ajax và cùng câu lạc bộ giành thêm 3 danh hiệu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan (2018-2019, 2020-2021, 2021-2022). Tổng cộng, Daley Blind giành 7 danh hiệu với Ajax. Anh đã thi đấu 333 trận, ghi 13 bàn và đóng góp 21 pha kiến tạo.

Bảo Ngọc

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/daley-blind-ra-mat-bayern-a19141.html