Huấn luyện viên Eddie Howe bác tin C.Ronaldo có thể trở lại thi đấu tại Champions League

Trước thông tin cho rằng C.Ronaldo Ronaldo sẽ chơi cho Newcastle nếu câu lạc bộ này có vé Champions League mùa tới, huấn luyện viên Eddie Howe của Al Nassr đã lên tiếng phủ nhận.

Dù chuyển đến thi đấu tại Trung Đông, tuy nhiên những ngày qua giới truyền thông rầm rộ đăng tải thông tin cho biết, trong hợp đồng giữa Ronaldo và Al Nassr tồn tại điều khoản cho phép CR7 khoác áo Newcastle United theo dạng cho mượn nếu đội bóng Anh giành vé dự Champions League.

Theo tiết lộ, chủ sở hữu Al Nassr, Quỹ đầu tư Saudi Arabia Public Investment Fund (PIF), cũng là chủ của "Chích chòe" khi mua lại câu lạc bộ này vào tháng 10/2021. Chính vì thế, cơ hội để Ronaldo khoác áo Newcastle hoàn toàn khả thi.

ra-mat-1672800113.jfif
Ronaldo lần đầu khoác lên mình áo đấu của Al Nassr

Ở mùa này, Newcastle đang thi đấu thăng hoa cùng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Howe cạnh tranh sòng phẳng với Man United, Man City, Tottenham... trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Lần gần nhất đội chủ sân St James' Park góp mặt ở giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu đã diễn ra cách đây 19 năm.

Tuy nhiên, phát biểu với Sky Sports, huấn luyện viên Eddie Howe của Al Nassr đã lên tiếng phủ nhận thông tin Ronaldo sẽ chơi cho Newcastle nếu câu lạc bộ này có vé Champions League mùa tới: "Chúng tôi chúc Cristiano Ronaldo những điều tốt đẹp nhất ở chương tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, điều khoản để cậu ấy đến Newcastle mùa tới là không đúng sự thật", huấn luyện viên Eddie Howe phát biểu.

Về phía Ronaldo, anh rời bỏ môi trường bóng đá châu Âu ở tuổi 37 để hưởng thu nhập 200 triệu euro mỗi năm tại Al Nassr. Tiền đạo người Bồ Đào Nha khẳng định, đây không phải dấu chấm hết cho sự nghiệp đỉnh cao của anh.

"Cảm ơn sự ủng hộ từ người hâm mộ. Saudi Pro League là giải đấu rất cạnh tranh. Ra sân và làm người hâm mộ hạnh phúc, đó là mục tiêu của tôi", Cristiano Ronaldo phát biểu trong buổi ra mắt Al Nassr.

"Tôi đã có sự nghiệp trọn vẹn ở châu Âu. Tôi đã giành được mọi thứ và giờ là lúc tìm kiếm thử thách mới. Nhiều đội bóng ở châu Âu, Brazil, Mỹ và Bồ Đào Nha đã muốn ký hợp đồng với tôi nhưng tôi đã thực hiện lời hứa với Al Nassr. Tôi biết mình cần phải làm gì. Tôi đến đây để giúp đỡ câu lạc bộ không chỉ riêng ở khía cạnh bóng đá mà còn với nhiều lĩnh vực khác", cựu tiền đạo Man United cho biết thêm.

Nam Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-eddie-howe-bac-tin-cronaldo-co-the-tro-lai-thi-dau-tai-champions-league-a19074.html