Messi từng lọt vào tầm ngắm của Al Nassr

Sau khi chiêu mộ thành công C.Ronaldo, huấn luyện viên Rudi Garcia còn tiết lộ, Al Nassr từng có ý định chiêu mộ siêu sao Lionel Messi sau World Cup 2022.

C.Ronaldo mới đây đã ký hợp đồng 2,5 năm với Al Nassr cùng mức thu nhập có thể lên đến 200 triệu euro mỗi năm. Tuy nhiên, cầu thủ 37 tuổi vẫn chưa tham gia tập luyện cùng đội bóng mới. Theo DAZN, CR7 có thể đá trận ra mắt câu lạc bộ mới gặp Al Taee vào ngày 5/1 hoặc trễ hơn là cuộc đối đầu hấp dẫn với đội nhì bảng Al Shabab vào ngày 15/1.

Nói về bản hợp đồng CR7, huấn luyện viên Garcia cho biết: "Ký hợp đồng với Ronaldo là một điều phi thường và là bằng chứng cho sự phát triển của bóng đá Saudi Arabia. Chúng tôi hài lòng với thỏa thuận này. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là giúp Ronaldo nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và tận hưởng thời gian chơi bóng ở Al Nassr".

messi-1672628715.jpeg
Câu lạc bộ Al Nassr cũng từng quan tâm tới chữ ký của Messi

Cùng với đó, huấn luyện viên Rudi Garcia còn tiết lộ Al Nassr từng có ý định chiêu mộ siêu sao Lionel Messi sau World Cup 2022. "Tôi từng muốn chiêu mộ Messi khi cậu ấy còn đang ở Doha (Qatar)", cựu huấn luyện viên của Marseille phát biểu hôm 1/1 sau chiến thắng 1-0 của Al Nassr trước Al Khaleej ở vòng 11 Saudi Pro League.

Hồi tháng 5, AS tiết lộ Messi "có thể đã ký một thỏa thuận thương mại với số tiền khổng lồ" để quảng bá hình ảnh Saudi Arabia, đồng thời giúp quốc gia này tranh cử quyền đăng cai World Cup 2030. Siêu sao 35 tuổi được tiếp đón đặc biệt khi sang quốc gia này du lịch ở giai đoạn cuối mùa 2021-2022.

Tuy nhiên, phía M10 và gia đình chưa có cuộc tiếp xúc chính thức nào với Al Nassr trong thời gian qua.

Về phần mình, sau khi chiêu mộ thành công C.Ronaldo, câu lạc bộ Al Nassr đã quyết định chấm dứt hợp đồng với cầu thủ tấn công Jaloliddin Masharipov. Tuyển thủ Uzbekistan từng mang áo số 7 của Al Nassr, nhưng chuyển sang áo số 77 kể từ đầu mùa giải 2022-2023. 

Masharipov gia nhập Al Nassr từ Pakhtakor vào hè 2020. Tuy nhiên, anh bị đem cho mượn trong một mùa, sau đó mới được trao cơ hội tại sân Mrsool Park.

Trong mùa 2021-2022, Masharipov được trao áo số 7 cùng kỳ vọng lớn lao. Tuy nhiên, anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn cùng 2 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân.

Trước khi bị thanh lý, chân sút sinh năm 1993 liên tục không được đăng ký thi đấu. Trong nhiều tháng qua, Masharipov chỉ ra sân đúng một lần trong chiến thắng 4-1 trước Al Raed.

Chiêu mộ CR7 dường như mới chỉ là bước đi đầu tiên trong tham vọng nâng cấp đội hình của đội chủ sân Mrsool Park.

Theo Marca, câu lạc bộ thuộc sở hữu của Hoàng tử Faisal Bin Turki và quỹ đầu tư công Quiddiya hùng mạnh còn đang muốn sở hữu thêm 2 cái tên đẳng cấp thế giới khác là trung vệ Sergio Ramos và tiền vệ phòng ngự Sergio Busquets.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/messi-tung-lot-vao-tam-ngam-cua-al-nassr-a18999.html