Đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022: Vinh danh Messi và Mbappe

Lionel Messi và Kylian Mbappe đều nằm trong đội hình xuất sắc nhất World Cup 2022 khi cả 2 để lại màn trình diễn ấn tượng trong trận chung kết cũng như suốt hành trình giải đấu.

Thủ môn: Emiliano Martinez (Argentina)

Emiliano Martinez đương nhiên giữ vị trí thủ môn trong đội hình xuất sắc nhất World Cup khi anh đã nhận được danh hiệu này trong Lễ trao giải sau trận chung kết. Thủ thành đang khoác áo Aston Villa từng cản phá thành công 2 lượt sút luân lưu của Croatia ở trận bán kết và anh tiếp tục làm điều tương tự trước 2 cầu thủ tuyển Pháp ở trận chung kết. Martinez dễ dàng bắt gọn pha dứt điểm của Kingsley Coman và gây áp lực khiến Tchouameni căng thẳng dẫn tới đá hỏng trên chấm 11m.

doi-hinh-xuat-sac-emiliano-martinez-1672453743.jpeg

Trung vệ Gvardiol (Croatia)

Trung vệ Gvardiol với biệt danh "Siêu nhân mặt sắt" trở thành từ khóa hot khi thi đấu thăng hoa ở World Cup 2022. Ngôi sao 20 tuổi để lại dấu ấn đậm nét xuyên suốt hành trình Croatia giành huy chương đồng giải đấu. Sao mai 20 tuổi thuộc mẫu trung vệ thuận chân trái, có khả năng cầm bóng tốt. Anh hiếm khi bị bắt nạt ở các tình huống một đấu một với đối thủ ngoại trừ Lionel Messi ở một đẳng cấp quá khác biệt.

sieu-nhan-1672454216.jpg
Gvardiol gây ấn tượng mạnh trong màu áo Croatia dù anh từng để Messi dễ dàng đánh bại ở trận bán kết. Ảnh: AP

Trung vệ Cristian Romero (Argentina)

Sau trận ra quân thua Saudi Arabia 1-2, Romero nhanh chóng lấy lại phong độ tốt như từng thể hiện ở Copa America 2021, vòng loại World Cup và câu lạc bộ Tottenham. Trong các trận thắng Ba Lan (vòng bảng), Australia (vòng 1/8), Hà Lan (tứ kết), Croatia (bán kết) và Pháp (chung kết) trung vệ 24 tuổi đều đá chính. Huấn luyện viên Lionel Scaloni xem đây là lựa chọn trung vệ số 1, trong khi vị trí còn lại chia cho Nicolas Otamendi hoặc Lisandro Martinez, hoặc cả 2 như khi chơi ba trung vệ trong trận thắng Hà Lan.

crop-1672454533.jpg
Trung vệ Romero thi đấu ấn tượng trong đội hình của Argentina.

Hậu vệ phải Achraf Hakimi (Morocco)

Hakimi là mẫu hậu vệ cánh hiện đại với khả năng công thủ toàn diện. "Ngôi sao" thuộc biên chế PSG để lại dấu ấn đậm nét trên hành trình Morocco tiến đến trận bán kết World Cup. Hakimi có 1 pha kiến tạo sau 634 phút ra sân tại Qatar và là người góp công lớn giúp Morocco trở thành đội tuyển châu Phi ghi dấu ấn lịch sử tại World Cup 2022.

hakimi-1-1672454662.jpg
Hakimi ấn tượng ở khả năng tấn công cũng như phòng ngự bên cánh phải của Morocco.

Hậu vệ trái Marcos Acuna (Argentina)

Cũng giống như Hakimi bên cánh phải, hậu vệ Marcos Acuna được đánh giá cao ở khả năng "lên công về thủ" và thường xuyên tạo ra những pha sóng gió bên đường biên trái làm khung thành đối thủ chao đảo. Hậu vệ thuộc biên chế của Sevilla luôn nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Lionel Scaloni còn nhờ ở khả năng phòng ngự, đánh chặn tất cả những tình huống tấn công biên vốn dĩ rất mạnh của các đối thủ như Croatia, Pháp.

acuna-1672454838.jpg
Marcos Acuna cũng sở hữu khả năng 'lên công về thủ" toàn diện bên cánh trái. Ảnh: AP

Tiền vệ Antoine Griezmann (Pháp)

Dù chơi không thực sự nổi trội trong trận chung kết, nhưng Antoine Griezmann vẫn là một trong những mẫu tiền vệ hộ công hay nhất World Cup 2022. Anh thường xuyên lùi sâu để hỗ trợ đồng đội, đồng thời cũng là cầu thủ sáng tạo nhất tại World Cup 2022 với 22 lần tạo cơ hội, thành tích ngay cả Messi cũng không thể chạm đến.

antonie-1672455023.jpg

Tiền vệ Sofyan Amrabat (Morocco)

"Cậu ấy là hình mẫu của đội tuyển Morocco. Amrabat để lại dấu ấn với màn trình diễn xuất sắc ở các tình huống có bóng lẫn không có bóng. Amrabat khởi nguồn các đợt tấn công của đội nhà từ hàng tiền vệ. Cậu ấy thật sự tuyệt vời", cựu cầu thủ Man City - Micah Richards - chia sẻ. Tương tự như Hakimi, Amrabat là điểm sáng của đội tuyển châu Phi ở World Cup 2022. Anh được ví von như một động cơ tuyến giữa đội nhà.

sofyan-1672455240.jpg

Tiền vệ Luka Modric (Croatia)

Lão tướng 37 tuổi tiếp tục cho thấy màn trình diễn đỉnh cao tại World Cup 2022 với hàng loạt thống kê ấn tượng. Anh đá chính 7/7 trận cho Croatia, chạm bóng trung bình 92,6 lần mỗi trận, tỷ lệ chuyền chính xác trung bình 89% (90% trên sân nhà và 80% trên phần sân đối thủ).

modic-1672455591.jpg

Tiền đạo phải Lionel Messi (Argentina)

Messi là cầu thủ duy nhất lập kỷ lục hai lần giành giải “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở World Cup 2022 và 2014. Đội trưởng của Argentina đã ghi 2 bàn trong trận chung kết với tuyển Pháp cũng như thực hiện thành công lượt sút luân lưu đầu tiên mang lại tâm lý tốt cho đội nhà. Chức vô địch World Cup 2022 thực sự là cái kết có hậu cho sự nghiệp vĩ đại của chân sút 34 tuổi cũng như những gì anh đã cống hiến cho đất nước Argentina và người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới.

messi-1672455631.jpg
Messi xứng đáng với chức vô địch World Cup khi gánh cả đội tuyển Argentina xuyên suốt hành trình ở Qatar .

Tiền đạo trái Kylian Mbappe (Pháp)

Mbappe tỏa sáng rực rỡ ở kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp với 8 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1966 lập hat-trick ở chung kết cúp thế giới. Ngoài ra, Mbappe (23 tuổi) còn là cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 12 bàn ở World Cup trong lịch sử. Mbappe là chủ nhân của giải thưởng Vua phá lưới World Cup 2022.

mpabe-1672455824.jpg
Mbappe dù lập hat-trick trong trận chung kết nhưng vẫn không thể giúp tuyển Pháp bảo vệ ngôi vương. Ảnh: Getty

Tiền đạo Julian Alvarez (Alvarez)

Hình ảnh Alvarez di chuyển, tích cực giành bóng, pressing gây ấn tượng mạnh với các cổ động viên. Tiền đạo Man City là đối tác ăn ý với Messi trên hàng công đội nhà và anh cũng đóng góp tới 4 bàn thắng cho Argentina trên đường giành ngôi vô địch World Cup 2022.

alaves-1672456044.jpg
Alvarez là nhân tố thú vị giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2022. Ảnh: Getty.

Mạnh Long

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-hinh-xuat-sac-nhat-world-cup-2022-vinh-danh-messi-va-mbappe-a18968.html