Phụ công Trà Giang sang Thái Lan thi đấu cho là câu lạc bộ Nakornnont 3BB

Cuối cùng phụ công Đinh Thị Trà Giang cũng chính thức có cơ hội khoác áo câu lạc bộ Nakornnont 3BB để tham gia thi đấu tại Thái Lan trong thời gian 2 tháng. Như vậy, sau Thanh Thuý, Ngọc Hoa, Đỗ Minh, Kim Liên và Bích Thuỷ thì Trà Giang là cái tên mới nhất của bóng chuyền Việt Nam sẽ chơi ở giải vô địch quốc gia Thái Lan.

bong-chuyen-1-1672373546.jpg
Phụ công Đinh Thị Trà Giang cũng chính thức có cơ hội khoác áo câu lạc bộ Nakornnont 3BB để tham gia thi đấu tại Thái Lan trong thời gian 2 tháng

Hiện Trà Giang đã hội quân tại Thái Lan cùng các đồng đội mới. Nhiều khả năng, phụ công cao 1m82 sẽ có trận ra mắt khán giả bóng chuyền Thái Lan tại vòng 7 Thai League 2022/23 vào ngày 8/1/2023, trận đấu mà Nakornnont đụng độ Suankularb Nonthaburi. Ở 6 vòng đấu trước, Nakornnont chỉ mới có được 2 chiến thắng.

Nakornnont 3BB là câu lạc bộ bóng chuyền chuyên nghiệp tại Thái Lan. Đội bóng này được thành lập từ năm 2011 có đại bản doanh ở tại tỉnh Nonthaburi, tỉnh có dân số đông thứ hai của Thái Lan. Ngay năm đầu tiên thành lập, đội bóng này đã giành chức vô địch quốc gia và cán đích ở vị trí á quân ở mùa giải sau. Nakornnont hầu như luôn cán đích trong tốp 4, tốp 5 của mùa giải.

Ở những mùa giải trước, đội bóng này sở hữu những gương mặt nổi bật như Pimpichaya Kokram, Tichakorn Boonlert hay chuyền hai Tichaya Boonlert - tân binh của Hoá chất Đức Giang. 

Theo như thông tin Trà Giang đăng tải, cô sẽ thi đấu cho Nakornnont 3BB trong vòng 2 tháng, từ 31/12/2022 tới 28/2/2023. Sau đó, rất có thể cầu thủ này sẽ quay trở lại Việt Nam, tham dự giải vô địch quốc gia 2023. 

bong-chuyen-2-1672373546.jpg
Nakornnont 3BB là câu lạc bộ bóng chuyền chuyên nghiệp tại Thái Lan

Đinh Thị Trà Giang quê ở Lạng Sơn (nguyên quán xã Yên Phụ - huyện Yên Phong - tỉnh Bắc Ninh), là con duy nhất trong gia đình có bố làm giáo viên, mẹ làm nông nghiệp và phụ công cao 1m82 này đã được thừa hưởng chiều cao của bố.

Cô từng kinh qua khá nhiều đội bóng như VietsovPetro, Tiến Nông Thanh Hóa, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh và sau đó trở lại Thanh Hóa vào đầu năm 2021. Tại đội bóng nào Trà Giang cũng để lại những dấu ấn của mình ghi dấu lên thành công cùng đội bóng.

Trà Giang từng được nhận giải chắn bóng xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ ở Cúp truyền hình Đắk Lắk. Năm 2011 Giang lại vinh dự nhận danh hiệu giải trẻ triển vọng Cúp Lienvietpostbank.

Dù là tay đập đã có tuổi trong làng bóng chuyền song Trà Giang vẫn được coi là phụ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam. Khả năng bám chắn tốt cùng những pha tấn công di chuyển thông minh được coi là sở trường của vận động viên này.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/phu-cong-tra-giang-sang-thai-lan-thi-dau-cho-la-clb-nakornnont-3bb-a18944.html