Huấn luyện viên Ancelotti không công nhận Messi là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá

Vị chiến lược gia người Ý cho rằng, thời nào cũng có những "ngôi sao" lớn, tuy nhiên, không công nhận Messi là cầu thủ hay nhất thế giới.

Tính đến nay, Messi đã chơi 863 trận ở cấp CLB, ghi 706 bàn. Anh ghi 98 bàn sau 172 trận khoác áo tuyển Argentina.

Sau khi Messi tỏa sáng giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, nhiều cổ động viên nhận định cuộc tranh luận "Ai là GOAT" (Cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá) đã có kết quả. Messi đã chinh phục trọn vẹn thành tựu ở cấp cá nhân, câu lạc bộ và đội tuyển. Trong số đó, thành tích giành 7 "Quả bóng Vàng" của sao Paris Saint-Germain (PSG) là vô tiền khoáng hậu.

Trong phát biểu với báo giới gần đây, cựu trung vệ Jamie Carragher xếp Messi vượt lên Maradona, Pele, Ronaldo và Zinedine Zidane. Cùng với đó, nhiều danh thủ như Gary Lineker, Bastian Schweinsteiger cũng gọi tên Messi.

messi-1672367340.jpg
Messi đã hiện thực hóa giấc mơ vô địch World Cup

Tuy nhiên, nhiều ý kiến phản bác, khẳng định Messi chưa thể vượt qua Pele hay Maradona bởi đóng góp của một cá nhân bóng đá không chỉ là danh hiệu, góc thống kế mà còn ở yếu tố cảm xúc.

Phát biểu với báo giới mới đây, huấn luyện viên Ancelotti cũng đã lên tiếng về việc Messi có phải là cầu thủ hay nhất thế giới hay không: "Rất khó để nói (Messi là GOAT - PV). Tôi không rõ Messi có phải là cầu thủ hay nhất thế giới hay không. Nhưng không công bằng khi nói như vậy bởi mỗi thời đại đều có ngôi sao lớn. 'Messi là GOAT' sẽ không được nói từ miệng tôi", ông Ancelotti lên tiếng khi được hỏi về Messi.

Huấn luyện viên Ancelotti nhấn mạnh, ông từng xem rất nhiều cầu thủ giỏi qua mỗi thế hệ, do đó không thể chọn ai là GOAT. Vị "thuyền trưởng" của câu lạc bộ Real Madrid nhắc tên Johan Cruyff và Diego Maradona là 2 trong số tài năng đặc biệt mà ông có cơ hội theo dõi trực tiếp.

"Ai là GOAT của bóng đá thế giới" là câu chuyện gây tranh luận nhiều bậc nhất lịch sử bóng đá. Cuộc tranh luận đẩy lên căng thẳng trong vài năm gần đây khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo lần lượt chinh phục những thành tựu đỉnh cao. Pele và Maradona cũng được nhắc đến trong nhóm cầu thủ vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá.

Hoàng Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-ancelotti-khong-cong-nhan-messi-la-cau-thu-hay-nhat-lich-su-bong-da-a18930.html